ClockThứ Năm, 20/10/2022 17:58

Trồng mới 167 cây xanh tại phố đi bộ Hai Bà Trưng

TTH.VN - Để triển khai dự án chỉnh trang đường Hai Bà Trưng thành phố đi bộ, UBND TP. Huế chỉ đạo Trung tâm Công viên cây xanh Huế nghiên cứu và di dời gần 150 cây xanh và trồng mới các loại cây phù hợp theo quy hoạch phố đi bộ.

Giữ xanh cho HuếTrồng 300 cây xanh tại lăng vua Gia LongPhấn đấu trồng mới 5.000 cây xanh và phát triển “vườn đào vùng cao”

Gần 150 cây xanh được di dời để trồng lại cây bàng Đài Loan phù hợp với quy hoạch phố đi bộ

Theo đó, có 143 cây xanh trên đường Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Ninh như cây muối, bằng lăng, vú sữa và một số loại cây tạp sẽ được di dời đến trồng tại Công viên Nguyễn Văn Trỗi và trồng dặm tại một số tuyến đường Lý Thường Kiệt, Hùng Vương, Nguyễn Huệ…; một số cây cổ thụ lâu năm có thân cây lớn, như xà cừ, xoài, nhội... sẽ được giữ lại.

Phối cảnh cây bàng Đài Loan được trồng hai bên phố đi bộ Hai Bà Trưng

Theo lãnh đạo Trung tâm Công viên cây xanh Huế, sau khi hoàn tất công tác di dời các cây xanh không phù hợp với quy hoạch phố đi bộ, trung tâm sẽ triển khai trồng mới 167 cây bàng Đài Loan (bàng lá nhỏ), đây là loại cây có thân thẳng, tán đẹp và dễ trang trí nên phù hợp với quy hoạch phố đi bộ nằm trong đề án đã được UBND TP. Huế phê duyệt, việc trồng mới cây xanh sẽ hoàn tất trước ngày 31/12 khi dự án chỉnh trang toàn tuyến Hai Bà Trưng hoàn thành để đưa vào vận hành theo kế hoạch.

Được biết, dự án chỉnh trang đường Hai Bà Trưng có tổng mức đầu tư 97 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến khoảng 850m, từ đường Phan Đình Phùng đến Hà Nội. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi ngày hội đua ghe truyền thống lần thứ 34 mừng Quốc khánh

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023), sáng 2/9, trên sông Hương, đoạn trước cổng trường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Giải đua ghe truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 34 năm 2023.

Sôi nổi ngày hội đua ghe truyền thống lần thứ 34 mừng Quốc khánh
Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng

Vừa qua, hàng chục hộ kinh doanh thuê mặt bằng ở vỉa hè phố đi bộ Hai Bà Trưng từ vị trí Tòa nhà VNPT đến Trung tâm giao dịch khách hàng của VNPT Thừa Thiên Huế bức xúc khi Công ty CP Tân Hà WINPRO (đơn vị cho thuê mặt bằng) đã bị UBND phường Vĩnh Ninh chấm dứt bố trí sử dụng dụng vỉa hè nhưng không thông báo, khiến việc kinh doanh bị ngưng trệ.

Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng
JICA tài trợ gần 260 tỷ đồng xây tuyến đi bộ ven sông Như Ý

Ngày 7/7, lãnh đạo Ban Quản lý Dự án (BQLDA) Cải thiện Môi trường nước TP. Huế cho biết, đơn vị bắt đầu triển khai công trình đường đi bộ ven sông Như Ý (TP. Huế) thông qua nguồn vốn của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ gần 260 tỷ đồng.

JICA tài trợ gần 260 tỷ đồng xây tuyến đi bộ ven sông Như Ý
Tạo thương hiệu đẳng cấp cho các tuyến phố đi bộ Thành phố Huế

Một số tuyến phố đi bộ của TP. Huế đã được hình thành, song công tác quản lý, hoạt động khai thác còn những khó khăn, bất cập. Hội thảo "Tạo lập, quản lý và xây dựng thương hiệu cho các tuyến phố đi bộ TP. Huế" do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức ngày 21/4 nhằm bàn luận, lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu văn hóa Huế để tìm giải pháp xây dựng thương hiệu, quản lý cho các tuyến phố đi bộ gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế.

Tạo thương hiệu đẳng cấp cho các tuyến phố đi bộ Thành phố Huế
Cùng Huế “không ngủ sớm”

Với khung giờ hoạt động từ 18-24h các ngày cuối tuần, phố đi bộ Hai Bà Trưng chính thức gia nhập đội hình “các tuyến đường thức khuya” cùng thành phố và thêm điểm dừng chân check-in thú vị, an toàn cho du khách.

Cùng Huế “không ngủ sớm”

TIN MỚI

Return to top