ClockThứ Ba, 25/04/2017 21:28

“Trúc Chỉ km số 0”

TTH.VN - “Km số 0 không phải để nhắc nhớ về người sáng tạo ra Trúc Chỉ mà để nói rằng nó xuất phát từ Huế, điểm khởi đầu mà từ đó mỗi ngày là một khởi phát của tinh thần sáng tạo bất tận”, họa sĩ Phan Hải Bằng, người sáng tạo ra nghệ thuật Trúc Chỉ đã nói như vậy tại triển lãm với chủ đề “Trúc Chỉ km số 0” vừa khai mạc tối 25/4.

Người yêu nghệ thuật xem triển lãm “Trúc Chỉ km số 0”

Triển lãm được tổ chức ngay tại không gian vườn Trúc Chỉ ở số 5 Thạch Hãn (phường Thuận Hòa, TP. Huế) thu hút các nhà nghiên cứu, nhà văn hóa, sinh viên nghệ thuật, du khách… đến thưởng lãm. Ở không gian này, mọi người có thể ngắm nhìn hệ thống tác phẩm do các nghệ sĩ Trúc Chỉ thực hiện, tất cả được sáng tạo mới nhất trong mùa xuân. Các tác phẩm được trưng bày để tri ân mảnh đất Cố đô, nơi khởi sinh và dung dưỡng tinh thần Trúc chỉ.

Ngoài những sản phẩm đó, bộ tác phẩm “Trúc Chỉ - lời của sông” từng để lại dấu ấn tại viện Goethe Hà Nội cũng được trưng bày đến người xem tại triển lãm lần này. Không giới hạn mình trong những tác phẩm cụ thể, “Trúc Chỉ km số 0” còn mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ khi biến toàn bộ không gian của vườn Trúc Chỉ trở thành một tác phẩm thông qua hiệu ứng của ánh sáng và nước.

Những tác phẩm “Trúc Chỉ - lời của sông” được trưng bày tại triển lãm

“Triển lãm “Trúc Chỉ km số 0” sinh ra trước hết để bày tỏ tinh thần Trúc Chỉ, tinh thần trân quý giá trị của lao động sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ mỗi ngày vẫn đang tiếp tục. Và xa hơn, "Trúc Chỉ km số 0" sẽ tạo ra một điểm đến cho những ai yêu quý tinh thần sáng tạo và muốn trở thành một phần của tinh thần ấy”, họa sĩ Phan Hải Bằng chia sẻ. 

“Và sẽ có những Trúc Chỉ km 650, km 1.000… hiện diện khắp nơi. Nhưng trên hết, cội nguồn đầu tiên của nghệ thuật này đó là km số 0 – Huế”, họa sĩ Bằng nói thêm.

Triển lãm mở cửa đón người xem đến hết ngày 5/5.

Tin, ảnh: Phan Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
Return to top