Thế giới

Trung Quốc nỗ lực vì hòa bình và thịnh vượng của toàn cầu

ClockThứ Tư, 05/10/2022 10:54
TTH.VN - Trong bối cảnh tình hình quốc tế ngày càng trở nên gay gắt và phức tạp, các quốc gia càng phải hành động cấp bách hơn trong việc duy trì liên lạc và tương tác với nhau.

Thúc đẩy hợp tác Trung Quốc - EU vì sự ổn định của thế giớiHàn Quốc đặt mục tiêu phát triển ít nhất 1 vaccine mRNA ngừa COVID-19Dân số già hóa của Trung Quốc ảnh hưởng lớn đến chuỗi cung ứng toàn cầuThủ tướng dự khai mạc Hội nghị thương mại-đầu tư Trung Quốc-ASEANIMF cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu vào năm 2018, 2019

Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh minh họa: Yonhap/VTV News

Việc phái đoàn Trung Quốc là một trong những phái đoàn bận rộn nhất trong số các phái đoàn bên lề Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc diễn ra tại New York vào tuần trước đã chứng tỏ tinh thần trách nhiệm mạnh mẽ của Trung Quốc với tư cách là một quốc gia lớn.

Được biết, phái đoàn Trung Quốc do Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị dẫn đầu đã tham gia hơn 40 hoạt động song phương và đa phương, trong đó có một số hoạt động do nước này tổ chức.

Trung Quốc đề cao chủ nghĩa đa phương và trật tự quốc tế công bằng. Tại cuộc tranh luận chung của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã đưa ra một đề xuất 6 điểm về cách thức Trung Quốc nên đáp lại lời kêu gọi của thời đại, trong đó kêu gọi tất cả các nước đứng lên vì hòa bình, phát triển, cởi mở, hợp tác, thống nhất và công bằng hơn.

Đan Lê (Lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top