Thế giới

Trung Quốc nới lỏng quy định đối với các chuyến bay có ca mắc COVID-19

ClockChủ Nhật, 07/08/2022 15:28
Trung Quốc quyết định kể từ ngày 7/8 sẽ rút ngắn thời gian tạm dừng hoạt động đối với các chuyến bay quốc tế trên những chặng có trường hợp mắc COVID-19.

Trung Quốc cắt giảm một nửa thời gian cách ly bắt buộc đối với du khách quốc tếTrung Quốc: Bắc Kinh nới lỏng hơn nữa hạn chế chống dịch COVID-19Người dân Thượng Hải xét nghiệm PCR COVID-19 hàng loạt

Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trong thông báo ngày 7/8, Cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc nêu rõ các chuyến bay trên những chặng có ca nhiễm virus SARS-CoV-2 sẽ bị tạm dừng hoạt động trong một tuần, nếu 4% hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính và 2 tuần nếu 8% hành khách có kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo quy định cũ, cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc yêu cầu nếu 5 hành khách có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, các chuyến bay của hãng hàng không khai thác chặng bay đó sẽ bị tạm dừng trong hai tuần. Việc tạm dừng sẽ kéo dài trong 4 tuần nếu 10 hành khách trở lên có kết quả dương tính.

Cùng ngày, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) thông báo Trung Quốc đại lục đã ghi nhận 337 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó có 297 ca tại Hải Nam (Hainan) trong ngày 6/8. Số ca nhiễm mới không triệu chứng là 399 ca.

Tổng cộng có 153 bệnh nhân mắc COVID-19 đã xuất viện trong ngày 6/8, nâng tổng số bệnh nhân phục hồi tại Trung Quốc đại lục lên 223.651 người. Số ca tử vong do COVID-19 vẫn giữ nguyên ở mức 5.226 ca.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top