Thế giới

Trung Quốc tăng cường sinh kế, hỗ trợ kinh tế chống dịch

ClockChủ Nhật, 27/11/2022 15:55
TTH.VN - Chính quyền địa phương trên khắp Trung Quốc đang triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, cùng lúc vẫn thực hiện các biện pháp chống dịch COVID-19, qua đó cho phép các siêu thị ảnh hưởng bởi dịch mở cửa trở lại sớm hơn và giảm phí hoạt động cho các doanh nghiệp, công ty đang gặp khó khăn.

Bắc Kinh gần như “ngừng hoạt động” khi triển khai nhiều biện pháp chống dịch COVID-19Ca mắc mới COVID-19 tiếp tục gia tăng ở Trung Quốc và Hàn QuốcTrung Quốc: Thành phố Thành Đô xét nghiệm COVID-19 diện rộngCOVID-19 lại khiến Bắc Kinh vắng lặng như tờThượng Hải triển khai vaccine COVID-19 dạng hít qua miệng

Trung Quốc áp dụng nhiều hạn chế để chống dịch COVID-19 lây lan rộng hơn. Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

Thủ đô Bắc Kinh cam kết sẽ đẩy nhanh việc mở lại các trung tâm mua sắm và siêu thị bán nhu yếu phẩm, xem đây là nỗ lực mới nhất để đảm bảo hoạt động trơn tru của thành phố và thị trường giữa lúc vẫn nỗ lực chống dịch. Cụ thể, các siêu thị có ca nhiễm COVID-19 sẽ được mở cửa hoạt động trở lại sau 1 ngày đóng cửa bắt buộc để khử trùng và sẽ không đóng cửa lâu hơn 3 ngày.

Ngoài ra, những người dân trong các khu vực hạn chế đi lại cần ra ngoài để sử dụng dịch vụ y tế cũng được hỗ trợ. Rác từ các khu vực có nguy cơ cao sẽ được xử lý.

Các công ty thương mại điện tử lớn đã được chỉ đạo dự trữ hàng nhiều gấp 3 - 5 lần thông thường để ổn định giá cá.

Động thái được triển khai khi vào ngày 25/11 vừa qua, Bắc Kinh báo cáo 586 ca nhiễm mới trong cộng đồng và 2.009 trường hợp không có triệu chứng. Đợt bùng phát dịch mới nhất đã khiến nhiều nhà hàng và cửa hàng phải đóng cửa, đồng thời người dân cũng được khuyến cáo hạn chế ra ngoài khi không cần thiết.

Trong nỗ lực hỗ trợ ổn định cuộc sống cho người dân và doanh nghiệp, Bộ Thương mại Trung Quốc đã cam kết nỗ lực nhiều hơn để đảm bảo cung cấp các nhu yếu phẩm hằng ngày, đặc biệt là cho cư dân ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự bùng phát trở lại của COVID-19.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Shu Jueting cho biết, Bộ sẽ tiếp tục theo dõi giá các nhu yếu phẩm hằng ngày, sắp xếp giải phóng lượng thịt dự trữ và cải thiện sự phối hợp giữa các khu vực để đảm bảo nguồn cung.

Hiện tại, thị trường cung cấp nhu yếu phẩm hằng ngày trên cả nước Trung Quốc nhìn chung là đủ và giá bán buôn thịt lợn, trứng và rau đều giảm so với mức ghi nhận hồi đầu tháng.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua Net)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top