Thể thao quốc tế

Trước trận Juventus - Inter: Cái "dớp" nhóm đại gia

ClockChủ Nhật, 13/02/2011 17:29
TTH - Thành tích thực sự ấn tượng trước những đội bóng đang xếp hàng đại gia sẽ là yếu tố quyết định giúp Juventus có một sự tự tin nhất định khi bước vào trận derby d'Italia với Inter.

Juventus đang là một trong 4 đội bóng có phong độ phập phù nhất ở Serie A. Đội bóng của Del Neri luôn trình diễn một phong độ đáng thất vọng khi mất điểm đến khó hiểu trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn mình rất nhiều. Cụ thể, mùa này họ đã phơi áo trước Bari, Parma hay Udinese, bất phân thắng bại với những đối thủ "hạng nông" như Bologna hay Chievo.

Tuy nhiên, có một điều khác biệt là khi đối mặt với những đội bóng thuộc hàng đại gia, Juventus lại luôn chơi cực tốt. Cụ thể họ từng đả bại Milan 2-1 ngay ở San Siro, chia điểm với Roma (1-1) và buộc Inter - đối thủ của họ đêm nay - phải chấp nhận với trận hòa 0-0 ở Giuseppe Meazza. Có thể lý giải cho sự khác biệt này chính là việc Juve có lòng tự tôn của một đội bóng giàu truyền thống nhất Italia, vì lẽ đó, cứ mỗi khi gặp một đối thủ lớn, đội  bóng thành Turin luôn chơi với một quyết tâm rất cao.

Ở thời điểm này, Juventus cũng đã tìm lại được sự tự tin nhất định sau chiến thắng 3-1 trước Cagliari. Đáng nói hơn, trong một ngày mà sự hưng phấn trở về, những tân binh của Juventus đã lên tiếng. Không hẹn mà gặp, Luca Toni trong trận đầu tiên trở lại từ chấn thương (nghỉ một tháng) đã ghi bàn cho Juve. Ấn tượng hơn là Matri, người đã đóng góp một cú đúp vào chính lưới đội bóng cũ để mở toang cánh cửa chiến thắng cho đội bóng mới.
 
Juve có sự thăng hoa của những cá nhân, Inter cũng không hề thua kém. Đội bóng của Leonardo chính là đội bóng có phong độ tốt nhất trong thời gian gần đây. Nhờ việc liên tục duy trì được mạch chiến thắng (chỉ thua duy nhất 1 trận trước Udinese với tỷ số 1-3), Inter đã tiến sát Milan với 5 điểm ít hơn nhưng trong tay họ vẫn còn một trận chưa đá. Từ chỗ hết cơ hội vô địch, Inter lại đang tràn trề tham vọng bảo vệ ngôi vua của mình.
 
Để có được thành công ấy, ngoài tài năng của Leonardo, Inter phụ thuộc khá nhiều vào vai trò của các tân binh. Ranocchia mang tới cho hàng thủ một sự chắc chắn cần thiết. Sức chiến đấu và khả năng gây đột biến ở giữa có sự bổ sung của Kharja trong khi ở tuyến trên, Pazzini đã đều đặn "nhả đạn" cho Nerazzurri. Chính sự ổn định trở lại là chìa khóa để mang về những chiến thắng cho đội bóng áo xanh - đen.
 
Một ngày trước trận derby d'Italia, Milan đã có 3 điểm trọn vẹn từ chiến thắng trước Parma. Điều đó có nghĩa là khoảng cách giữa Inter và đối thủ cùng thành phố đã tạm thời nới rộng ra thành 8 điểm. Khi cách biệt đang lớn dần lên, Inter buộc sẽ phải dốc hết sức để tìm kiếm chiến thắng trước Juventus. Điều này có thể sẽ là con dao hai mặt bởi nếu Inter chơi tấn công, họ sẽ vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Juve. Đó còn chưa kể tới thành tích của Juve với những đối thủ ngang cơ luôn rất tốt. Không ít người tin rằng đây sẽ là một trận đấu mà đội bóng thành Turin sẽ tiếp tục thực hiện tốt cái "dớp" không thua trước những đại gia.
 
Lực lượng:
 
Juventus: Rinaudo, De Ceglie, Quagliarella, Traore chấn thương.
Inter: Lucio, Samuel, Stankovic, Mariga, Milito chấn thương. Chivu bị treo giò.
 
Đội hình dự kiến:
 
Juventus: Buffon - Sorensen, Bonucci, Barzagli, Chiellini - Krasic, Aquilani, F. Melo, Marchisio - Matri, Toni.
Inter: Julio Cesar - Maicon, Ranocchia, Cordoba, Zanetti - Kharja, Cambiasso, T. Motta – Snejider - Pazzini, Eto'o.
 
Theo BĐS
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top