ClockThứ Bảy, 21/05/2022 19:22

Trường đại học Khoa học ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp

TTH.VN - Chiều 21/5, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức lễ ký kết hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực trong lĩnh vực quản lý an toàn sức khỏe và môi trường (HSE).

Trường đại học Khoa học đẩy mạnh hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa họcHợp tác để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trình độ caoTrường đại học Sư phạm ký kết hợp tác toàn diện với Sở Giáo dục và Đào tạo

Lãnh đạo nhà trường ký kết hợp tác với doanh nghiệp

Đợt này, nhà trường ký kết hợp tác với 5 doanh nghiệp: Công ty TNHH Dịch vụ Đào tạo và Tư vấn Hà Nội, Công ty TNHH SHE Center Việt Nam, Công ty TNHH TCS - Kỹ thuật Môi trường, Công ty TNHH MTV Vinabook, Công ty TNHH MTV SX TM DV Môi trường Á Châu.

Các nội dung ghi nhớ hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp, gồm: Phối hợp thúc đẩy quá trình đào tạo sinh viên Khoa Môi trường về kỹ năng mềm, kỹ năng truyền thông đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng. Các doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện tiếp nhận sinh viên Khoa Môi trường đến thực tập, làm khóa luận và triển khai các nghiên cứu phục vụ học tập nhằm tăng cường kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn; Phối hợp tổ chức các lớp tập huấn thúc đẩy các kỹ năng nghề nghiệp, sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên. Các doanh nghiệp cùng hỗ trợ Khoa Môi trường trong việc truyền thông, quảng bá tuyển sinh ĐH và sau ĐH.

Các doanh nghiệp cũng sẽ hỗ trợ công việc đầu ra cho sinh viên sau khi ra trường khi đảm bảo các điều kiện thực tập và rèn luyện theo yêu cầu của Trường ĐH Khoa học và đơn vị tuyển dụng. Từ năm 2025, hằng năm mỗi doanh nghiệp sẽ hỗ trợ tuyển dụng, giới thiệu việc làm cho khoảng 10-15 sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý an toàn, sức khỏe và môi trường và ngành Khoa học Môi trường.

Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo, tọa đàm, cuộc thi tìm hiểu về những vấn đề môi trường, an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp ở địa phương; cùng nhau liên kết với các tổ chức, viện, trường, doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ kết hợp với nhà trường để xem xét trao học bổng định hướng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và thành tích học tập tốt.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

Ngày 5/4, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với các chuyên gia là các giáo sư, bác sĩ phẫu thuật tạo hình từ Đại học Stanford, Hoa Kỳ; Đại học Chung-Ang, Hàn Quốc; Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế tổ chức chương trình khóa đào tạo y khoa “Cập nhật về phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng mặt và hàm mặt”.

Đào tạo phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ cho 65 học viên

TIN MỚI

Return to top