ClockThứ Bảy, 17/09/2022 16:32

Trường đại học Sư phạm với mục tiêu kép trong năm học mới

TTH - Nâng cao chất lượng đào tạo, triệt để thực hiện các nhiệm vụ và mục tiêu trong năm học mới, Trường đại học Sư phạm (ĐHSP), ĐH Huế đang tiếp tục khẳng định vị thế trên hành trình phấn đấu trở thành một trong ba trường ĐH sư phạm trọng điểm quốc gia.

Triển khai đổi mới đào tạo và đánh giá tin học theo chuẩn quốc tế MOSThêm cơ hội mở “cánh cửa” vào Trường ĐH Sư phạm

Sinh viên Trường ĐHSP, ĐH Huế với những trải nghiệm lý thú tại ngày hội Toán học mở. Ảnh: Trường ĐHSP, ĐH Huế cung cấp

Tính đến tháng 6/2022, Trường ĐHSP, ĐH Huế có 218 giảng viên với 2 giáo sư, 40 phó giáo sư, 102 tiến sĩ. Tỷ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ đạt trên 66%, tăng hơn 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Các giảng viên của nhà trường đã đạt được những kết quả tích cực trong tăng trưởng số bài báo công bố quốc tế thuộc danh mục Wos/Scopus với số lượng 134 bài, tăng 3 bài so với năm học trước.

PGS. TS. Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP, ĐH Huế, cho biết: “Để duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, ngoài nâng cao năng lực đội ngũ, nhà trường đã xây dựng và ban hành 26 chương trình đào tạo theo định hướng phát triển năng lực người học, áp dụng cho niên khóa 2021-2022. Ban hành mô hình đào tạo mới, rà soát, cập nhật và điều chỉnh chương trình đào tạo áp dụng cho khóa tuyển sinh 2021”.

Từ những nỗ lực trong công tác tuyển sinh, đào tạo, niên khóa 2021-2022, Trường ĐHSP, ĐH Huế đã tuyển sinh 2.358 sinh viên hệ chính quy, tăng hơn 1.200 sinh viên so với năm 2020. Số lượng học viên cao học tăng, đạt 1.127 học viên.

Đại diện nhà trường thông tin: “Riêng Trường THPT Thuận Hóa (là trường THPT thực hành sư phạm công lập trực thuộc Trường ĐHSP, ĐH Huế), chất lượng học sinh đầu vào năm nay vượt trội hơn nhiều so với năm học 2021-2022. Đặc biệt, có 35% học sinh trúng tuyển đạt 4 năm học sinh giỏi. Học sinh được học tập, rèn luyện với 90% đội ngũ giáo viên có học vị tiến sĩ, thạc sĩ, trình độ chuyên môn cao”.

Với nhiệm vụ kép phát triển Trường ĐHSP, ĐH Huế và trường THPT thực hành sư phạm công lập trực thuộc, nhà trường đã định hướng những nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các giải pháp để cải tiến chất lượng, năng lực đội ngũ giảng viên; đa dạng, đổi mới chương trình đào tạo; nâng cao năng lực hợp tác quốc tế cũng như phát triển mạng lưới cựu sinh viên; lập quỹ hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo... Phấn đấu xây dựng Trường ĐHSP, ĐH Huế trở thành trường ĐHSP trọng điểm quốc gia.

PGS. TS. Nguyễn Thành Nhân cho biết: “Về tuyển sinh, nhà trường phấn đấu tỷ lệ nhập học trên chỉ tiêu tuyển sinh ĐH chính quy đạt trên 70%, duy trì, tăng số lượng tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ so với niên khóa 2021-2022. Tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất để phục vụ công tác đào tạo, nghiên cứu. Đầu tư, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số”.

Ngoài ra, việc nâng cao số lượng, chất lượng các sản phẩm khoa học, công nghệ cũng rất được chú trọng. “Nhà trường sẽ nỗ lực tăng số lượng và chất lượng các bài báo, tạp chí khoa học. Phấn đấu số lượng bài báo công bố trên các tạp chí khoa học trong nước được Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước tính điểm tăng 15%, số bài báo khoa học công bố trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục WoS, Scopus tăng 10% so với năm học trước”, PGS. TS. Nguyễn Thành Nhân cho biết thêm.

Từ năm học 2022-2023, ngoài chương trình học được Bộ GD&ĐT quy định, Trường THPT Thuận Hóa sẽ chú trọng bồi dưỡng và nâng cao năng lực tin học, ngoại ngữ cho học sinh. Mới đây nhất, Trường THPT Thuận Hóa đã tiến hành ký thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam để triển khai đổi mới đào tạo và đánh giá tin học theo chuẩn Quốc tế MOS. Bên cạnh việc học kiến thức cơ bản về tin học, học sinh sẽ được tiếp cận với cách học và thi để lấy chứng chỉ tin học quốc tế có giá trị tại nhiều quốc gia.

Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức
Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

TIN MỚI

Return to top