ClockThứ Ba, 19/02/2019 14:15

Trường THCS Trần Hưng Đạo (A Lưới): Đạt chuẩn mức II

TTH - Trường trung học cơ sở (THCS) Trần Hưng Đạo (A Lưới) là một trong rất ít địa chỉ giáo dục của A Lưới vừa được công nhận đạt chuẩn mức II.

“Tia nắng” miền cao

Đội bóng của Trường THCS Trần Hưng Đạo (A Lưới)

Nằm trên địa bàn xã Hồng Thượng, Trường THCS Trần Hưng Đạo được thành lập năm 2006, rộng trên 6 nghìn m2, chiêu sinh con em của các xã Sơn Thủy, Phú Vinh, Hồng Thượng, trong đó trên 50% là người dân tộc thiểu số. Mới hơn 12 năm, nhưng hệ thống phòng học đến phòng chức năng, y tế… ở đây đều đạt chuẩn. Riêng thư viện là niềm tự hào của thầy trò ở đây, với diện tích thoáng rộng, các loại sách, báo, tạp chí… luôn luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu đọc, nghiên cứu của giáo viên (GV), học sinh (HS), website của trường thường xuyên hoạt động. Khu vệ sinh, nhà để xe, khu nước uống, khu xử lý nước thải… đều hợp lý, tạo ấn tượng tốt về một không gian sư phạm chuẩn mực.

Đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 1 sớm (năm 2013), khi phấn đấu đạt chuẩn mức II trường sẵn có đội ngũ đa số trẻ, nhiệt tình, chuyên môn chuẩn, ứng dụng công nghệ thông tin tốt. Cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị đủ và đúng tiêu chuẩn cho việc học tập kể cả dạy phụ đạo HS yếu và bồi dưỡng HS giỏi. Điều đáng nói là, dù nhiều sắc tộc nhưng phụ huynh của trường có ý thức về việc học, luôn ủng hộ trường trong công tác giáo dục.

Sau khi đạt chuẩn mức I, các hạng mục của trường liên tục được đầu tư nên CSVC ngày càng hoàn chỉnh. Dựa vào hỗ trợ của phụ huynh, trường cải tạo sân chơi bãi tập (rộng 800m2), cảnh quan môi trường… Trên nền tảng CSVC này, chất lượng dạy và học ở đây ngày càng được khẳng định, nên khi đối chiếu tiêu chuẩn mức II về CSVC, sân bãi, các yếu tố như số lớp, tỷ lệ, chất lượng HS/lớp cũng như cơ cấu tổ chuyên môn đều thuận lợi.

Ông Trần Duy Nguyên, Trưởng phòng GD&ĐT A Lưới, cho biết: “Trường có chi bộ mạnh với 80% CBGV là đảng viên, có lý tưởng rõ ràng, ý thức phấn đấu cao nên từ năm 2013 đến nay đã có 23/30 CBGVNV lấy bằng đại học. Hàng năm, trường xây dựng kế hoạch hoạt động chính khoá, ngoại khoá và tổ chức thực hiện với các giải pháp phù hợp, có tính khả thi, hiệu quả cao. BGH tạo được mối quan hệ tốt với cấp ủy và chính quyền địa phương nên hiệu quả công tác luôn cao”.

Hiện 100% giáo viên của trường có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, trong đó có 86,4% trên chuẩn; 63,6% được công nhận GV dạy giỏi, trường liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Riêng năm học 2016-2017 trường có 11 GVDG cấp huyện, 2 GVDG cấp tỉnh; 3 GV đạt giải tại Hội thi “Thiết kế bài giảng E-Leaning” cấp huyện, có 2 GV đạt giải nhì Hội thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp” cấp tỉnh. Với cách đánh giá mới, chặt chẽ hơn, HS giỏi của trường ngày càng đi vào chiều sâu, một số em có thành tích vượt trội đã đem về cho trường nhiều giải cao trong các kỳ thi HS giỏi. Năm 2015-2016, lần đầu có HS thi và đạt luôn giải nhì Hội thi “Sáng tạo KHKT” cấp tỉnh; năm sau, đội tuyển của trường mang về giải nhì thi Giải toán trên máy tính cầm tay và 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba tại Hội thi “Sáng tạo KHKT” cấp huyện. Năm học vừa qua, 9 học sinh của trường đã đạt các giải cao tại kỳ thi HSG, giải ba “Sáng tạo KHKT” cấp huyện.

Từ những việc làm thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tập thể giáo viên ở đây đã tạo nên một địa chỉ giáo dục uy tín ở vùng biên giới A Lưới. Ông Trần Duy Nguyên cho biết, đây là một mô hình mà giáo dục A Lưới đang nhân rộng.

Bài, ảnh: Châu Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Return to top