ClockChủ Nhật, 16/02/2020 17:58

Trường THPT Bùi Thị Xuân điều chế nước rửa tay khô phòng Covid - 19

TTH.VN - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, tại Phòng thực hành Hóa, thầy cô giáo và các học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân đã điều chế thành công 30 lít dung dịch rửa tay khô theo công thức chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới WHO.

Để tiết kiệm thời gian và chi phí, các thầy cô Trường THPT Bùi Thị Xuân tận dụng chai lọ cũ để đựng dung dịch rửa tay khô mà vẫn đảm bảo vệ sinh và chất lượng dung dịch.

Tự điều chế dung dịch sát khuẩn là hành động cấp thiết đối với cộng đồng trong thời buổi bão giá và khan hiếm khẩu trang, nước diệt khuẩn, bảo đảm chất lượng sản phẩm và hạn chế sự “làm giá” của những kẻ đầu cơ. Bên cạnh tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bảo vệ “vật lý” là phương thức hiệu quả để phòng chống Covid -19.

Thời gian tới, Trường Bùi Thị Xuân tiếp tục điều chế 250 lít dung dịch rửa tay khô, vừa để phục vụ cho giáo viên và học sinh, vừa để dành tặng cho một số trường khó khăn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm giàu từ hải sản khô

Với nghề chế biến hải sản, mỗi năm cơ sở của chị Trần Thị Mai (36 tuổi, xã Phú Diên, Phú Vang) có thu nhập hàng trăm triệu đồng. Không chỉ làm giàu cho bản thân, chị Mai còn tạo việc làm với thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Làm giàu từ hải sản khô
Pha chế dung dịch rửa tay khô cho gần 3.500 sinh viên, học sinh

Chiều 12/2, thông tin từ Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế cho biết các cán bộ của trường đã thực hiện pha chế và đóng chai dung dịch rửa tay khô sát khuẩn phòng chống dịch virus Corona, nhằm phục vụ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên sau khi đi học trở lại.

Pha chế dung dịch rửa tay khô cho gần 3 500 sinh viên, học sinh
Return to top