ClockThứ Ba, 19/07/2022 14:17

Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" và trao tặng thưởng Huân chương Độc lập

TTH.VN - Sáng 19/7, tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"; trao tặng thưởng Huân chương Độc lập và các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước.

Thêm 11 mẹ được trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùngDâng hương tri ân các Anh hùng liệt sỹThăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công trên địa bàn thị xã Hương ThủyẤm lòng những người ở lại

Đại diện thân nhân 6 Bà mẹ VNAH đã mất nhận truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" 

Tham dự buổi lễ có ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thân nhân các Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) và đại diện các gia đình có thân nhân là liệt sĩ. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022).

Dịp này, có 6 Bà mẹ VNAH đã qua đời vinh dự được Đảng và Nhà nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng", nâng tổng số Bà mẹ VNAH của tỉnh lên 2.473, trong đó 37 mẹ còn sống; 3 gia đình có con duy nhất hoặc nhiều con là liệt sĩ được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba, nâng tổng số gia đình được tặng Huân chương Độc lập lên 312 gia đình.

Buổi lễ còn trao tặng Huân chương Lao động các hạng cho 7 tập thể, 10 cá nhân; Cờ thi đua của Chính phủ cho 10 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh liệt sĩ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tri ân tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương gửi lời tri ân đến các mẹ VNAH đang còn sống, thân nhân các mẹ đã mất, anh chị em thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Ba gia đình có con duy nhất hoặc nhiều con là liệt sĩ vinh dự nhận tặng thưởng Huân chương Độc Lập 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, năm tháng sẽ đi qua, nhưng sự hy sinh vô cùng to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, Bà mẹ VNAH vẫn sống mãi trong lòng người dân Thừa Thiên Huế. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đời đời ghi nhớ những hy sinh, công lao, đóng góp của các Bà mẹ VNAH nói riêng và những phụ nữ Thừa Thiên Huế nói chung trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc, xây dựng quê hương đất nước; không ngừng chăm lo đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" bằng những việc thiết thực, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các mẹ VNAH, các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng ngày càng tốt hơn... Những việc làm đầy nghĩa tình đó sẽ góp phần làm vơi đi khó khăn về vật chất và là sự động viên tinh thần cho các bà mẹ và gia đình chính sách.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho các gia đình chính sách...; tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" và xem đó là trách nhiệm, lương tâm, đạo lý của mỗi người. Đồng thời mong muốn các gia đình liệt sĩ, gia đình cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, sống gương mẫu, thực sự là tấm gương sáng để cho thế hệ con cháu noi theo; các tập thể và cá nhân vinh dự được khen thưởng sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm đem hết khả năng, trí tuệ, thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu trong công tác, để cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2024 và hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2024, ngày 20/4, xã Phú Gia (Phú Vang) tổ chức khánh thành nghĩa trang liệt sĩ. Tham dự có ông Lê Trường Lưu -UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Khánh thành Nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Gia
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

TIN MỚI

Return to top