ClockThứ Bảy, 11/06/2022 13:58

Từ Hải Phòng vào Huế cho vay nặng lãi

TTH.VN - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng từ Hải Phòng vào Huế để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi cho vay nặng lãi.

Triệt xóa đường dây cho vay lãi nặng trên địa bàn TP. HuếRải tờ rơi, cho vay nặng lãiBắt đối tượng cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến hơn 300%/năm

3 đối tượng từ Hải Phòng vào Huế cho vay nặng lãi với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng

Đó là, Dương Văn Khang (SN 1997), Đỗ Anh Quyết (SN 2001), Nguyễn Văn Chinh (SN 1992 – cả 3 cùng trú tại Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng).

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an TP. Huế phát hiện, nhóm đối tượng này dán, thả tờ rơi cho vay nhanh liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn TP. Huế, TX. Hương Trà và huyện Quảng Điền.

Khang, Quyết và Chinh khai nhận, khoảng tháng 4/2022, các đối tượng vào Huế và tạm trú tại kiệt 200 đường Lý Thái Tổ, phường Hương An (TP. Huế) nhằm mục đích cho vay nặng lãi.

Khang là người bỏ tiền ra cho vay và trả công cho Quyết và Chinh. Từ tháng 4/2022 đến ngày bị tạm giữ, Khang, Quyết, Chinh đã cho 88 người vay với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Lãi suất mà các đối tượng này cho vay là từ 121%  đến 243%/ năm. Các đối tượng đã thu lợi bất chính hơn 77 triệu đồng.

Tin, ảnh: Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

HƯỚNG DÒNG VỐN VÀO LĨNH VỰC ƯU TIÊN:
Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng

Vấn đề này đã được ông Phạm Bá Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chia sẻ cùng Thừa Thiên Huế Cuối tuần khi trao đổi về hoạt động tín dụng năm 2024, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế đang tác động tiêu cực đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng
Chọn lĩnh vực cho vay tạo ra sức lan tỏa

Có vẻ như là một nghịch lý trong thời điểm hiện nay trong mối quan hệ tín dụng: ngân hàng thừa vốn, doanh nghiệp (DN) cần vốn; không cân đối được nguồn vốn giữa nguồn vốn huy động và nguồn vốn cho vay. Ví dụ như Agribank, một vị lãnh đạo ngân hàng này cho biết, ngân hàng huy động 100 đồng thì chỉ cho vay ra được 80 đồng.

Chọn lĩnh vực cho vay tạo ra sức lan tỏa
Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Tạm giữ hình sự lái xe khách gây tai nạn làm 2 người chết, rời khỏi hiện trường

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tạm giữ hình sự đối với Vũ Đình Phi (SN 1990), trú tại huyện Yên Thành (Nghệ An) vì hành vi điều khiển ô tô khách gây tai nạn giao thông, rời khỏi hiện trường, hậu quả làm 2 người chết. Đó là thông tin mà Công an TP. Huế cung cấp với báo chí chiều 14/3.

Tạm giữ hình sự lái xe khách gây tai nạn làm 2 người chết, rời khỏi hiện trường
Return to top