ClockThứ Tư, 06/04/2022 19:59

“Tủ sách Huế” hướng đến nhiều mục tiêu quan trọng

TTH.VN - Phấn đấu giai đoạn 2022-2025 xuất bản được từ 20 đến 30 ấn phẩm được in và gắn Logo Tủ sách Huế; hình thành Tủ sách Huế điện tử (App Tủ sách Huế) và cập nhật nội dung trong các ấn phẩm của Tủ sách Huế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng Tủ sách về Huế cho trẻ em làng SOSLan tỏa văn hóa đọcHội sách bên bờ sông Hương

Nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Hoa giới thiệu trong buổi ra mắt tạp chí Nghiên Cứu Huế. Đây được xem là bộ sách có giá trị được đề nghị đưa vào Tủ sách Huế

Đó là một trong những mục tiêu mà đền án “Thiết lập và phát triển Tủ sách Huế” giai đoạn 2022-2025 vừa được UBND tỉnh ban hành. Theo đó, đề án hướng tới nhiệm vụ bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Huế, con người Huế, phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh để góp phần hình thành nên tầm vóc con người Huế trong thời kỳ hội nhập và phát triển trên nền tảng văn hóa truyền thống và di sản.

Theo đó, trong năm 2022, sẽ triển khai cập nhật danh mục đưa vào tuyển chọn Tủ sách Huế. Đăng ký bản quyền nhãn hiệu và nhận diện Logo “Tủ sách Huế”. Nghiên cứu đề xuất xây dựng tổ chức mô hình Tủ sách Huế trong cộng đồng: trạm đọc sách miễn phí, điểm sách, đường sách. Ngoài ra, xây dựng khung giá sách, triển khai định giá các ấn phẩm đã xuất bản thuộc “Tủ sách Huế” đối với sách không thuộc đặt hàng của nhà nước. Tuyển chọn và xuất bản từ 3 đến 5 ấn phẩm để đưa vào Tủ sách Huế, xây dựng Quỹ Phát triển Tủ sách Huế, hình thành không gian Tủ sách Huế trong hệ thống thư viện công cộng cấp tỉnh và huyện trên địa bàn tỉnh và thí điểm mô hình Tủ sách Huế trong các trường đại học và 10 trường THPT.

Với năm 2023, đề án tuyển chọn và xuất bản từ 5 đến 8 ấn phẩm để đưa vào Tủ sách Huế. Bên cạnh đó, triển khai xây dựng App Tủ sách Huế, cập nhật nội dung và khai thác, quản lý hoạt động App Tủ sách Huế. Hình thành không gian Tủ sách Huế trong hệ thống thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng, các thư viện chuyên ngành, thư viện đại học địa bàn tỉnh. Nhân rộng mô hình Tủ sách Huế trong các trường ĐH, CĐ và trường THPT trên địa bàn tỉnh. Triển khai xây dựng: trạm đọc sách miễn phí, điểm sách, đường sách.

Năm 2024, tuyển chọn và xuất bản từ 7 đến 10 ấn phẩm để đưa vào Tủ sách Huế. Nhân rộng mô hình Tủ sách Huế cho tất cả các trường phổ thông và đến năm 2025 sẽ tuyển chọn và xuất bản từ 5 đến 8 ấn phẩm để đưa vào Tủ sách Huế. Bổ sung đầy đủ nội dung Ấn phầm Tủ sách Huế vào App Tủ sách Huế, các không gian Tủ sách Huế đã thực hiện từ năm 2022-2025.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top