ClockThứ Sáu, 12/08/2022 19:25

Từ Thanh Hóa vào Huế cho vay nặng lãi

TTH.VN - Chiều 12/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Bùi Sỹ Ích (SN 1992), hộ khẩu thường trú tại thôn Phú Thọ, thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) về hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Bắt đối tượng cho vay nặng lãiBắt đối tượng cho vay hơn 3,9 tỷ đồng, lãi suất “cắt cổ”Từ Hải Phòng vào Huế cho vay nặng lãiTriệt xóa đường dây cho vay lãi nặng trên địa bàn TP. HuếRải tờ rơi, cho vay nặng lãi

 Bùi Sỹ Ích bị Công an TP. Huế tạm giữ hình sự 

Trước đó, khoảng tháng 3/2022, Bùi Sỹ Ích vào TP. Huế, thuê phòng trọ tại địa chỉ 8/10 đường Trịnh Cương, TX. Hương Thủy với mục đích, cho vay nặng lãi.

Tại đây, Ích chuẩn bị tờ rơi cho vay nhanh, thủ tục đơn giản, không cần thế chấp, sau đó dán, rải tại các nơi công cộng hoặc đăng tải lên các trang mạng xã hội nhằm mục đích tìm người cho vay.

Đến nay, Ích cho 8 người vay với nhiều hợp đồng khác nhau. Mỗi hợp đồng vay giá trị 5 đến 20 triệu đồng, với lãi suất cho vay lên đến 365%/ năm, thu lợi bất chính hơn 77 triệu đồng.

Mới đây, chị Trương Thị H (SN 1983), trú tại phường Thủy Vân (TP. Huế) liên hệ Ích để vay với hình thức trả góp hàng ngày. Giữa chị H và Ích nhiều lần thỏa thuận vay và cho vay.

Đến lúc chị H không có tiền để trả, Ích đã dùng chân, tay, mũ bảo hiểm đánh chị này gây thương tích phải nhập viện.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý thêm hành vi cố ý gây thương tích đối với Bùi Sỹ Ích.

Tin, ảnh: Võ Sáng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe

Chiều 29/3, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Vận tải và Thương mại Quang Trung (địa chỉ đóng tại TP. Hà Nội) do đã giao phương tiện để người làm công thực hiện hành vi vi phạm và giao xe cho người không có đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe
Tạm giữ hình sự lái xe khách gây tai nạn làm 2 người chết, rời khỏi hiện trường

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tạm giữ hình sự đối với Vũ Đình Phi (SN 1990), trú tại huyện Yên Thành (Nghệ An) vì hành vi điều khiển ô tô khách gây tai nạn giao thông, rời khỏi hiện trường, hậu quả làm 2 người chết. Đó là thông tin mà Công an TP. Huế cung cấp với báo chí chiều 14/3.

Tạm giữ hình sự lái xe khách gây tai nạn làm 2 người chết, rời khỏi hiện trường
Liên tục mất xe vì chủ quan, sơ hở

Thời gian qua, các đơn vị chức năng của Công an TP. Huế liên tiếp bắt giữ nhiều thanh thiếu niên có hành vi trộm cắp xe mô tô. Vụ việc xảy ra một phần bị hại quá chủ quan, sơ hở đã tạo điều kiện cho các đối tượng xấu nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Liên tục mất xe vì chủ quan, sơ hở
Return to top