Thể thao

Tự tin bóng đá Huế

ClockChủ Nhật, 04/12/2022 21:23
TTH - Khởi đầu không như ý muốn, nhưng bóng đá Thừa Thiên Huế vẫn còn nhiều hy vọng ở sân chơi Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) toàn quốc lần thứ IX - 2022.

Bằng lòng với trụ hạng?Bóng đá sinh viên thiếu môi trường cọ xát

Huỳnh Thế Hiếu (áo trắng) là một trong “4 chàng ngự lâm” của CLB Bóng đá Huế

Ghi nhiều dấu ấn

Đấu trường Đại hội TDTT toàn quốc là nơi bóng đá Thừa Thiên Huế ghi được nhiều dấu ấn. Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - 2014 tổ chức ở thành phố Vinh (Nghệ An) có sự tham gia của 5 đội bóng, đại diện cho 5 tỉnh, thành gồm: Đà Nẵng, Nam Định, Hà Nội, Nghệ An và Thừa Thiên Huế. Nghệ An với 3 trận thắng (trước Nam Định, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng) và 1 trận hòa trước Hà Nội sớm chiếm ngôi đầu. Thừa Thiên Huế đã vượt qua Hà Nội ở hiệu số bàn thắng để vào chung kết gặp Nghệ An.

Mới đây, tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII - 2018, Thừa Thiên Huế vuột mất tấm huy chương đồng một cách đáng tiếc khi để thua Đà Nẵng trong trận tranh giải ba. Hai đội đã hòa nhau 3 - 3 ở những phút thi đấu chính thức và Thừa Thiên Huế đã để Đà Nẵng vượt qua ở những loạt penalty (2 - 4). Cũng tại giải đấu này, với chiến thắng 2 - 0 trước Nghệ An, đội bóng đá nam Hà Nội giành tấm huy chương vàng với lứa cầu thủ Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Phạm Tuấn Hải...

Bóng đá Huế kỳ vọng vào tuyển trẻ

Kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022, môn bóng đá có 3 nội dung thi đấu gồm bóng đá nam, bóng đá nữ và bóng đá nam trong nhà (futsal). Môn bóng đá nam sẽ thi đấu sớm nhất và toàn giải có 8 đội góp mặt, đó là: Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc, TP. Hồ Chí Minh, Nam Định, Sông Lam Nghệ An, An Giang và Đồng Tháp. Nằm ở bảng A (gồm các đội: Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc và TP. Hồ Chí Minh), mục tiêu của bóng đá Thừa Thiên Huế là có huy chương.

Bốn chàng ngự lâm

Sau khi kết thúc Giải Bóng đá Hạng nhất năm 2022, 4 cầu thủ là Huỳnh Thế Hiếu, Lê Viết Hiếu, Trần Văn Bun, Ngô Hoàng Quân của CLB Bóng đá Huế tiếp tục tham gia Giải Bóng đá Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX - 2022. Lực lượng chính của đội bóng lần này là 4 cầu thủ CLB Bóng đá Huế, 14 cầu thủ U19 Huế và 9 cầu thủ U17 Huế. HLV trưởng là ông Phạm Văn Trí.

Đội bóng Thừa Thiên Huế từng ghi nhiều dấu ấn

Trong số “4 chàng ngự lâm” là cầu thủ của CLB Bóng đá Huế tăng cường, ấn tượng nhất là Huỳnh Thế Hiếu, khi góp mặt 19/22 trận đấu của CLB ở Giải hạng Nhất quốc gia 2022. Ghi 3 bàn thắng, hai trong số này vào lưới của đội á quân Khánh Hòa, Thế Hiếu chỉ xếp sau Hồ Thanh Minh (5 bàn) và Trần Thành (4 bàn) trong danh sách ghi bàn cho đội bóng Cố đô ở mùa giải năm nay. Ngô Hoàng Quân xuất hiện 15 trận đấu cho đội bóng Cố đô ở mùa giải 2022. Khi trụ cột Nguyễn Văn Sang sớm chia tay vì chấn thương, sức đóng góp của Hoàng Quân mới rõ nét hơn. Chiến thắng 1 - 0 trên sân của Bà Rịa - Vũng Tàu là trận đấu hay nhất của cầu thủ trẻ này.

Mãi đến giai đoạn 2 của mùa giải, Trần Văn Bun mới được HLV Nguyễn Đức Dũng trao nhiều hơn cơ hội ra sân thi đấu. Bun đá 9 trận và có 2 “cực phẩm” vào lưới Khánh Hòa và Bình Phước. Cuối cùng là Lê Viết Hiếu có 4 trận để tích lũy kinh nghiệm. Vị trí hậu vệ biên của Hiếu có nhiều sự lựa chọn, nhưng sự miệt mài và cố gắng không ngừng trong tập luyện giúp Hiếu được HLV Nguyễn Đức Dũng trao cơ hội ra sân vào cuối mùa. Ban huấn luyện cũng hướng Hiếu đến “của để dành” cho tương lai CLB.

Hy vọng vẫn còn

Chiều ngày 26/11, môn bóng đá nam thuộc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX - năm 2022 được khai mạc với 2 trận đầu tiên ở bảng A giữa Thừa Thiên Huế gặp Vĩnh Phúc và Hà Nội gặp TP. Hồ Chí Minh. Tiền đạo Nguyễn Đoàn Chung đã lập công trong hiệp 1 để đưa Vĩnh Phúc dẫn điểm trước. Đến phút 87, chân sút Trần Văn Bun gỡ hòa 1 - 1 cho Thừa Thiên Huế trên chấm phạt đền. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Tuy chưa có được chiến thắng nhưng trận đấu được nhìn nhận là chiến thắng của sức trẻ Huế.

Ở lượt trận thứ 2 vào chiều 29/11 gặp TP. Hồ Chí Minh, các cầu thủ trẻ Thừa Thiên Huế bất ngờ để thua 1-2. Tuy nhiên, hy vọng tiến vào bán kết vẫn còn với Thừa Thiên Huế khi còn trận đấu gặp Hà Nội ở lượt trận cuối cùng vòng đấu bảng vào chiều 3/12. Điều này có thể tin tưởng bởi tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - 2014 , ở cuộc đua giành quyền vào trận chung kết với Nghệ An, 2 đội Thừa Thiên Huế cùng Hà Nội đều có 5 điểm với 1 trận thắng, 2 hòa và 1 thua, đội bóng Cố đô đứng trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng.

Bài, ảnh: BÁ TRÍ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang nụ cười tự tin cho trẻ thiệt thòi

Hơn 400 trẻ thiệt thòi ở các cơ sở trợ giúp xã hội có cơ hội kiểm tra, điều trị các bệnh liên quan đến răng miệng. Không chỉ thế, một số bệnh nhi có dị tật ở vùng hàm mặt, tứ chi cũng được lên danh sách tìm kiếm cơ hội phẫu thuật miễn phí…

Mang nụ cười tự tin cho trẻ thiệt thòi
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư

Chiều 16/1, Phòng Công tác xã hội - Chăm sóc khách hàng, Ban nữ công, Chi hội Nữ trí thức Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Mạng lưới ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức chương trình trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư.

Trao thư viện tóc cho bệnh nhân ung thư
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Return to top