ClockThứ Bảy, 12/03/2022 06:30

Tuổi trẻ chung sức vì cộng đồng

TTH - Luôn có mặt ở những nơi gian khó, bất kể là thiên tai bão lụt, dịch bệnh, hay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh có nhiều công trình, phần việc ý nghĩa vì cộng đồng.

Hơn 30 suất quà được trao cho các em học sinh nghèo hiếu học

Tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh xung kích trong các hoạt động

Thiết  thực

Khi thấy những người lính trẻ đến thăm, những em bé ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em An Tây (TP. Huế) không khỏi vui mừng, háo hức. Chỉ mới làm quen chưa lâu, nhưng với sự cởi mở, thân thiện của những người đoàn viên, thanh niên mang áo lính, các em rất vui và luôn tíu tít.

Khi đến thăm Trung tâm, các đoàn viên, thanh niên Bộ CHQS tỉnh không những tham gia nấu ăn, cải thiện bữa ăn cho các em mồ côi sống ở đây mà còn giúp đỡ Trung tâm dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa, tu bổ lại các khu vực vui chơi cho các em. Nhưng có lẽ, điều các em hào hứng nhất là được các anh, chị bộ đội hướng dẫn cách gấp chăn màn, cất đặt vật dụng cá nhân thật ngăn nắp, gọn gàng như những người lính.

 Em Hồ Thị Nhuận (xã Trung Sơn, huyện A Lưới)  không khỏi vui mừng, xúc động khi được làm “Em nuôi của Đoàn”. Gia đình Nhuận có hoàn cảnh hết sức khó khăn, mẹ mất sớm, ba không có việc làm ổn định, lại hay ốm đau, nhà lại đông chị em. Mặc dù học rất giỏi, nhưng Nhuận nhiều lần đứng trước nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng. “Ước mơ lớn nhất của em là được đi học như các bạn. Nhờ được các anh, chị đoàn viên thanh niên Bộ CHQS tỉnh giúp đỡ mà ước mơ của em không bị dang dở. Không những hỗ trợ tiền để em tiếp tục đến trường, các anh, chị đoàn viên còn thường xuyên hỏi thăm, động viên và khích lệ em học tập thật tốt ”, Nhuận bộc bạch.

Tham gia hiến máu tình nguyện cũng là hoạt động nổi bật của tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh, trong đó nhiều đoàn viên tham gia hiến máu hàng chục lần. Với hai đợt hiến máu, đoàn viên thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã hiến 230 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra.

Thiếu úy Quân nhân Chuyên nghiệp Hoàng Thanh Sơn, Đại đội 18 Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh đã có trên 10 lần hiến máu, cho biết: Mình là thanh niên, có sức khỏe nên hiến máu tình nguyện chính là góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những người không may ốm đau, mang bệnh hiểm nghèo đang cần giúp đỡ.

Phát huy sức trẻ

Không những làm tốt công tác chuyên môn, hăng say huấn luyện, thời gian qua, gần 9 ngàn lượt đoàn viên, thanh niên Bộ CHQS tỉnh ngày đêm có mặt ở tuyến đầu chống dịch. Không những làm tốt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho các khu cách ly, các đoàn viên thanh niên không ngại xung phong tham gia phục vụ ở các khu cách ly, bệnh viện dã chiến ở những đợt dịch cao điểm.

Luôn có mặt trong các hoạt động của Đoàn, Thượng úy Nguyễn Văn Khương chia sẻ: Tuổi trẻ là để cống hiến, chính những hoạt động vì cộng đồng đã giúp chúng tôi trưởng thành hơn, thấu hiểu hơn cuộc sống của người dân, của những hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi chỉ mong muốn góp sức trẻ, có nhiều công trình, phần việc thiết thực để hướng về cộng đồng, cùng nhau chung tay vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

Không những có nhiều hoạt động sôi nổi, phần việc ý nghĩa, thời gian qua, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh cũng tích cực hưởng ứng phong trào “Ngày chủ nhật xanh”, khơi thông cống rảnh, vớt bèo ở những kênh mương, ra quân tổng dọn vệ sinh ở các điểm công cộng trên địa bàn đóng quân.

Đại úy Nguyễn Thanh Phong, Trợ lý Thanh niên, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Mặc dù gặp không ít khó khăn vì dịch bệnh phức tạp, nhưng trong năm qua, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các đơn vị địa phương thực hiện những công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Nhờ gần dân, sát dân mà chúng tôi hiểu được những khó khăn, vất vả của các hoàn cảnh khó khăn nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Khi phát động các phong trào và chiến dịch tình nguyện, lực lượng đoàn viên, thanh niên Bộ CHQS tỉnh tham gia rất sôi nổi, nhiệt huyết, không có bất cứ trở ngại gì. Ngoài ra, các tổ chức đoàn cơ sở cũng có nhiều mô hình, hoạt động vì cộng đồng thiết thực, phù hợp với địa bàn đơn vị đóng quân.

Trung tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh nhận xét: Với những việc làm thiết thực, năng động, sáng tạo, hiệu quả, xung kích trên mọi lĩnh vực, tuổi trẻ Bộ CHQS tỉnh đã và đang khẳng định vai trò tiên phong, đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân và tô thắm thêm tình cảm quân, dân bền chặt.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc

Sáng 23/3, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên Huế và các đơn vị đường sắt trong khu vực tổ chức lễ ra quân Ngày Chủ nhật xanh tại các ga và dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc. Tham dự có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tuổi trẻ ra quân dọn vệ sinh dọc tuyến đường sắt Huế - Phú Lộc
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới
Tháng Giêng xanh

Màu xanh tháng Giêng có một sức gợi thật mạnh mẽ, như buổi sáng hôm “ngày còn mồng” dịp Tết, đi chợ đầu năm mua cái sự may mắn như quan niệm xưa của người Việt mình. Đến chợ, quên mất là mua cau trầu đầu tiên để lấy duyên, tôi sà ngay vào gánh hàng rau mua ngay hai bó, một rau khoai và một rau cải - những món xanh non cuốn hút và chỉ nhìn thôi đã thấy ngọt ngào rồi.

Tháng Giêng xanh

TIN MỚI

Return to top