ClockThứ Bảy, 02/07/2022 15:00

Tuyên dương 10 thanh niên hoạt động thiện nguyện tiêu biểu giai đoạn 2017 - 2022

TTH.VN - Ngày 2/7, Tỉnh Đoàn gặp mặt và tuyên dương thanh niên hoạt động thiện nguyện tiêu biểu trong phong trào thanh niên tình nguyện giai đoạn 2017 - 2022.

Xung kích trên các mặt trậnNhững thanh niên mang áo línhPhát huy vai trò xung kích, tình nguyệnXung kích trong mọi nhiệm vụRa quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao đổi, chia sẻ cùng các bạn trẻ về công tác thiện nguyện

Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy và đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Giai đoạn 2017 - 2022, phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai sâu rộng trên toàn tỉnh và thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực được tổ chức, qua đó đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần bảo đảm an sinh xã hội; tạo môi trường để thanh niên cống hiến, rèn luyện và trưởng thành.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương 10 thanh niên hoạt động thiện nguyện tiêu biểu trong phong trào thanh niên tình nguyện giai đoạn 2017 - 2022.

Trong khuôn khổ chương trình, buổi đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong phong trào thanh niên tình nguyện cũng được tổ chức. Đây là dịp để các bạn trẻ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất những kiến nghị liên quan đến phong trào thanh niên tình nguyện như: xây dựng bản đồ tình nguyện với các địa chỉ đỏ cần giúp đỡ; việc phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể trong công tác thiện nguyện; duy trì và phát huy phong trào tình nguyện ở các vùng khó khăn…

Đại diện lãnh đạo tỉnh và Tỉnh Đoàn trao bằng khen cho 10 thanh niên hoạt động thiện nguyện tiêu biểu

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ biểu dương những tấm gương được tôn vinh lần này, đây chính là những câu chuyện đẹp để cổ vũ thanh thiếu nhi và người dân toàn tỉnh vững tin xây dựng một xã hội văn minh, tốt đẹp hơn.

Thời gian tới, để hoạt động tình nguyện ngày càng hiệu quả hơn, các cấp bộ Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phải tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt, phát huy tinh thần sáng tạo, đổi mới. Từ đó, lan tỏa tinh thần thiện nguyện đến mọi người, nuôi dưỡng cộng đồng giàu lòng vị tha, trắc ẩn để hướng đến một xã hội nhân văn, tiên tiến.

Về lâu dài, hoạt động thiện nguyện dưới sự dẫn dắt của Đoàn thanh niên cần có định hướng bài bản, đảm bảo đúng người, đúng đối tượng và chú trọng tôn vinh những điển hình. Qua đó, góp phần chung tay giúp người dân thoát nghèo bền vững, từng bước xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố Trực thuộc Trung ương theo Nghị Quyết 54 của Bộ Chính trị.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
Return to top