ClockThứ Hai, 15/06/2020 14:32

Tuyên dương 4 học sinh Hương Thủy không tham của rơi

TTH.VN - Tại buổi chào cờ đầu tuần sáng 15/6, Trường THCS Thủy Bằng tổ chức tuyên dương, khen thưởng: Phạm Văn Nhật Tuyên, Nguyễn Trần Anh Vũ (cùng học lớp 7/3), Đặng Thị Kim Uyên (lớp 6/1) và Nguyễn Thị Minh Thư (lớp 8/2) sau khi 4 học sinh này nhặt được tài sản, trả lại cho người đánh rơi.

Hương Thủy: Hai học sinh nghèo không tham của rơi


Trao tặng Giấy khen cho Phạm Văn Nhật Tuyên và Nguyễn Trần Anh Vũ tại buổi tuyên dương

Theo đó, UBND TX. Hương Thủy, UBND xã Thuỷ Bằng và Đoàn xã đã tặng Giấy khen nêu gương người tốt việc tốt cùng phần thưởng theo quy định hiện hành cho Phạm Văn Nhật Tuyên và Nguyễn Trần Anh Vũ sau khi 2 em trên đường đi học về nhặt được một ví tiền trong đó có 3.650.000 đồng cùng một số giấy tờ quan trọng vào ngày 9/6.

Ngay sau khi nhặt được, Nhật Tuyên và Anh Vũ đã nộp lại, đồng thời nhờ Ban Giám hiệu nhà trường thông báo với người dân quanh khu vực. Đến sáng 11/6, chủ nhân chiếc ví là anh Trần Vinh (thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng) đã đến trường xin nhận lại.

Ở buổi trao trả lại tài sản cho người đánh rơi, anh Vinh đã tặng 2 em một số tiền để cám ơn nhưng Tuyên và Vũ không nhận. Đáng nói, gia đình của Tuyên và Vũ thuộc diện khó khăn, trong đó, gia đình Nhật Tuyên thuộc hộ cận nghèo, để phụ giúp gia đình, Tuyên đi bán vé số vào thời gian rảnh sau những buổi học hàng ngày.

Ngoài Nhật Tuyên, Anh Vũ, dịp này, nhà trường còn tuyên dương 2 em: Đặng Thị Kim Uyên (lớp 6/1) và Nguyễn Thị Minh Thư (lớp 8/2) khi trước đó đã lần lượt nhặt được 250 ngàn đồng, điện thoại trong khuôn viên trường và trả lại cho người đánh rơi.

Tại buổi tuyên dương, thầy Nguyễn Quang Bình – Phó trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy nhận xét, bên cạnh ý thức, đạo đức của Nhật Tuyên, Anh Vũ, Kim Uyên, Minh Thư nói riêng, các em học sinh nói chung thì nhà trường, gia đình đã đóng góp một phần quan trọng để từ đó hun đúc, lan tỏa những đức tính tốt đẹp nói trên.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Return to top