ClockThứ Bảy, 24/04/2021 10:32

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho sinh viên thông qua “Phiên tòa giả định”

TTH.VN - Sáng 24/4, Chi đoàn và Câu lạc bộ truyền thông pháp luật Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh phối hợp với Đoàn Trường đại học Luật, Đoàn Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức Chương trình tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2021.

Đưa pháp luật vào cuộc sống qua phiên tòa giả địnhPhát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện Đề án Ngày Chủ nhật xanhTiên phong hỗ trợ thanh niên lập nghiệp

Hình thức tuyên truyền thông qua "Phiên tỏa giả định" thu hút đông đảo sinh viên tham gia

Hoạt động thu hút hơn 250 sinh viên tham gia.

Chương trình lần này được tổ chức dưới hình thức “Phiên tòa giả định”, với nội dung vụ án “Chống người thi hành công vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19”.

Phiên tòa giả định bao gồm đầy đủ thành phần như: Chủ tọa phiên tòa, Thư ký, Kiểm sát viên, Hội thẩm nhân dân, bị cáo, người bị hại, nhân chứng, cán bộ công an bảo vệ phiên tòa...

Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên còn tham gia giao lưu câu hỏi để làm rõ hơn những vấn đề liên quan đến pháp luật về phòng, chống dịch bệnh COVID - 19.

“Phiên tòa giả định” là hình thức tuyên truyền mới, hiệu quả và phù hợp với đối tượng thanh niên. Qua đó, nâng cao kiến thức về pháp luật liên quan đến việc phòng, chống dịch bệnh cho sinh viên, góp phần chung tay bảo vệ bản thân và toàn xã hội.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

TIN MỚI

Return to top