ClockThứ Hai, 06/06/2022 16:33

Ứng dụng cho thành phố thông minh

TTH.VN - “Giải pháp ứng dụng cho thành phố thông minh bền vững” là chủ đề hội thảo do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Viện Friedrich Naumann Foundation for Freedom (FNF) - CHLB Đức tại Việt Nam, Khoa Quốc tế - Đại học Huế tổ chức chiều 6/6.

Học tập kinh nghiệm về xây dựng đô thị thông minhTrao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi sốChia sẻ kinh nghiệm và tổ chức vận hành, quản lý chính quyền điện tử, đô thị thông minh

Trung tâm Điều hành đô thị thông minh, Sở Thông tin và Truyền thông chia sẻ về hiện trạng đô thị thông minh tại Thừa Thiên Huế

Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, khách mời từ thành phố Turku, Phần Lan, Trường đại học Xây dựng Hà Nội, các chuyên gia trong lĩnh vực đô thị thông minh, kinh tế tuần hoàn.

Hội thảo chia sẻ về hiện trạng đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế và đề xuất các giải pháp trong thời gian đến; một số giải pháp phát triển chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hướng đến thúc đẩy phát triển doanh nghiệp tại Thừa Thiên Huế.

Qua hình thức trực tuyến, các đại biểu tại Đại học Turku, Phần Lan cũng chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề an toàn thông tin cho đô thị thông minh, quản lý dự án Turku thông minh trong giao thông vận tải, dịch vụ mạng lưới kinh tế tuần hoàn tại thành phố Turku…

Những ý kiến tại hội thảo cũng chỉ ra các bước và quy trình cụ thể để phát triển các giải pháp kỹ thuật số cho thành phố thông minh; chia sẻ ý nghĩa của việc số hóa thân thiện với môi trường trước những thách thức mà thành phố vẫn đang trong quá trình xây dựng; kinh nghiệm và cung cấp thông tin chi tiết, ý tưởng và nguyên tắc có thể được áp dụng trong các mô hình tương tự. Đồng thời, đưa ra các giải pháp cụ thể, các giải pháp cho lợi ích chung và các kế hoạch thực hiện ứng phó với biến đổi khí hậu trong tương lai.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top