Thể thao

U15 tái hiện giấc mơ Huế

ClockThứ Bảy, 03/09/2022 16:45
TTH - Khi mà bậc đàn anh thi đấu ở V. League 2 thắng - thua thất thường để rồi yên vị với vị trí giữa bảng xếp hạng, không thể vô địch để leo lên V. League 1 nhưng cũng khó mà rớt hạng thì đàn em U15 bất ngờ có được tấm huy chương đồng tại Giải U15 Quốc gia 2022, vừa diễn ra tại Gia Lai.

Khi bóng đá phong trào được đưa vào nội dung thi đấu

Đội U15 Huế (áo trắng) nằm ở bảng A (trong số 3 bảng) cùng chủ nhà HAGL, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Ảnh: vff.org.vn

 

Nói rằng bất ngờ bởi rằng lâu nay, bóng đá trẻ Huế thi đấu cứ làng nhàng. Lần cuối Huế có thành tích ở giải trẻ vào năm 2017, với tấm huy chương đồng U19 quốc gia. Còn ấn tượng nhất trong khâu “trồng người” của họ là chức vô địch U13 toàn quốc mãi từ năm 2006, tính đến nay cũng đã hơn 15 năm. Còn Giải Bóng đá vô địch U15 Quốc gia Next Travel 2022 có sự góp mặt của 12 đội bóng, gồm: Viettel, Hà Nội, Nghệ An, Huế, PVF, Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai (chủ nhà), Đắk Lắk, TP. Hồ Chí Minh, Long An, Đồng Tháp và Cần Thơ. Đội U15 Huế nằm ở bảng A (trong số 3 bảng) cùng chủ nhà HAGL, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Các “chú nhóc” Huế đã tạo ngay bất ngờ ở vòng bảng khi thắng liền 3 trận, đoạt 9 điểm và hiên ngang tiến vào tứ kết.

Trận tứ kết gặp U15 Long An, U15 Huế thể hiện được bản lĩnh thi đấu. Hai đội tiếp cận trận đấu sôi nổi với những đường tấn công ăn miếng, trả miếng hấp dẫn. Thế trận giằng co được duy trì trong suốt hiệp 1 khi không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, U15 Long An tạo sức ép lớn, nhưng U15 Huế đã biết cách vượt khó để vươn lên. Phút thứ 75, Nguyễn Bá Đức tận dụng cơ hội, dứt điểm mở tỉ số cho U15 Huế. Cầu thủ số 8 của U15 Huế cũng là tác giả của bàn thắng 10 phút sau đó để ấn định tỉ số 2 - 0 cho đội bóng đến từ Cố đô.

Các đội bóng cùng lọt vào bán kết toàn là những “ông lớn” đến từ những lò đào tạo hàng đầu quốc gia: Đương kim vô địch U15 PVF, U15 Nghệ An và chủ nhà U15 Hoàng Anh Gia Lai. Không thể tiến vào trận chung kết khi phải đối đầu với U15 PVF quá mạnh, nhưng U15 Huế vẫn cho thấy bản lĩnh và sức mạnh. Tính chất “knock - out” của trận bán kết khiến cả hai đội đều nhập cuộc với sự quyết tâm cao. U15 PVF chơi bài bản và sắc nét hơn đã tạo ra một thế trận lấn lướt. Thế nhưng, U15 Huế đã biết cách hóa giải khá tốt các pha lên bóng của đội bạn. Họ chỉ chấp nhận dừng bước với 1 bàn thua sít sao.

Bóng đá trẻ luôn được xem là bệ phóng cho những tài năng bóng đá. Bóng đá Huế không hề yếu trong việc đào tạo trẻ khi cứ vài năm lại cho ra lò một lứa cầu thủ tốt. Chức vô địch U13 của bóng đá năm 2006 đã sản sinh cho bóng đá Huế những tên tuổi nổi bật, như Võ Lý, Nguyễn Văn Chiến, Trần Đình Minh Hoàng… Những cầu thủ U15 vừa giành huy chương đồng, cùng với 4 cầu thủ Huế là Đình Thượng, Gia Đạt, Quang Huy và Tuấn Khải vừa có mặt trong đội hình của U16 Việt Nam lọt vào tới trận chung kết gặp Indonesia ở giải U16 Đông Nam Á 2022, đang tái hiện về một giấc mơ Huế.

Bài, ảnh: Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Giấc mơ Huế của cung thủ Thanh Nhi

Công dân tiêu biểu Nguyễn Thị Thanh Nhi trong màu áo đội tuyển quốc gia đang khát khao chinh phục những đỉnh cao và mong ước sau này góp phần đưa môn thể thao bắn cung Thừa Thiên Huế lên một tầm cao mới.

Giấc mơ Huế của cung thủ Thanh Nhi
Tái hiện lễ lên ngôi và đại phá quân Thanh của Hoàng đế Quang Trung

Tối 6/1, tại khu vực Tượng đài vua Quang Trung, núi Bân, phường An Tây, TP. Huế, UBND TP. Huế tổ chức chương trình nghệ thuật tái hiện lễ lên ngôi và đại phá quân Thanh của Hoàng đế Quang Trung. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; lãnh đạo tỉnh, TP. Huế, các sở ban ngành, địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Tái hiện lễ lên ngôi và đại phá quân Thanh của Hoàng đế Quang Trung
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Return to top