ClockChủ Nhật, 04/12/2022 18:23

Ủng hộ kinh phí trao tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Với mong muốn mọi người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc y tế khi ốm đau, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa có văn bản kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp (DN) ủng hộ kinh phí trao tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).

Hưởng ứng chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dânTăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệpChia sẻ rủi ro với người lao động

Ủng hộ kinh phí trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, đối tượng hướng tới là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm không được ngân sách Nhà nước đóng hoặc hỗ trợ đóng BHYT, người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo, người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác… 

Những năm qua, BHXH tỉnh đã triển khai nhiều đợt tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với nguồn kinh phí đóng góp từ lương của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành và các nguồn hỗ trợ khác từ các đơn vị, DN nhằm động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người lao động và nhân dân.

Hưởng ứng chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân năm 2022, BHXH tỉnh mong nhận được sự quan tâm, đồng hành từ các đơn vị, DN cùng chung tay góp sức trích một phần kinh phí trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho các hộ gia đình có điều kiện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. 

Hoạt động này nằm trong chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Quý Mão hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

                                                                    Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

TIN MỚI

Return to top