ClockChủ Nhật, 21/11/2021 14:50

Vận động các cơ quan, doanh nghiệp trang bị kit test nhanh COVID-19 để tầm soát định kỳ

TTH.VN - Nội dung này được UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định nhấn mạnh tại buổi kiểm tra các điểm tiêm vắc- xin COVID-19 trên địa bàn TP. Huế sáng 21/11.

Sẽ tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho trẻ từ tháng 12/2021Tiêm nhanh nhưng phải an toànCần chú ý các dấu hiệu nào khi theo dõi trẻ sau tiêm vaccine phòng COVID-19?

Chủ tịch UBND TP. Huế võ Lê Nhật (thứ 3 từ trái sang) kiểm tra, động viên tinh thần lực lượng y tế thực hiện tiêm vắc-xin trên địa bàn

Tham dự các điểm kiểm tra có Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Trần Hùng Nam; Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật cùng lãnh đạo TP. Huế.

Tại các điểm kiểm tra, lãnh đạo TP. Huế ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của hệ thống chính trị ở các xã, phường; đội ngũ cán bộ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế thành phố và y tế cơ sở; lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu; đồng thời đánh giá cao vai trò xung kích, tình nguyện của các y, bác sĩ, lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ... trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua nhằm hoàn tất công tác tiêm phòng vắc-xin COVID-19 để phòng dịch cho bà con trên địa bàn.

Để phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm tiêm khi trên địa bàn TP. Huế liên tục ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng, lãnh đạo TP. Huế yêu cầu các phường, xã vừa đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin COVID-19 cho người dân theo kế hoạch, vừa triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng dịch để đảm bảo các điều kiện an toàn về tiêm chủng, 5K, quét QR... 

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định yêu cầu Đảng uỷ, chính quyền các địa phương trên địa bàn huy động hệ thống chính trị vào cuộc và chủ động xây dựng phương án nếu có tình huống xử lý khi bị phong toả, cách ly tạm thời và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo cấp độ 4 quy định tại Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ; chỉ đạo trạm y tế tập huấn test nhanh, phân công nhiệm vụ đối với lực lượng tình nguyện viên trong công tác tiêm chủng và phòng chống dịch.

Đồng thời, huy động đảng viên, nhân viên y tế các trường và các tầng lớp nhân dân tình nguyện tham gia vào công tác tiêm, truy vết,... để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, phấn đấu tiêm vắc-xin phủ hết toàn dân với tiến độ nhanh nhất. Ngoài ra, cần chủ động tuyên truyền, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và những đối tượng có nguy cơ cao tự trang bị kit test nhanh COVID-19 để chủ động thực hiện xét nghiệm tầm soát định kỳ, thường xuyên cho cơ quan, đơn vị và cá nhân nhằm giảm áp lực cho các cơ sở y tế.

Tin, ảnh: Khánh Thư

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top