ClockThứ Sáu, 15/04/2022 16:44

Vận hành công trình thủy lợi, cống qua đê bảo vệ lúa đông xuân

TTH.VN - Dự báo từ chiều 17/4 trên địa bàn tỉnh có mưa rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa và giông. Trong cơn giông cần đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Tập trung nguồn lực triển khai tiêu úng, thoát nước nhanhTập trung phục hồi cây trồng ngập úng do mưa lũChủ động tiêu úng, bảo vệ lúa đông xuânKhả năng xuất hiện lũ giữa mùa khô

Điều tiết nước, đắp đê nội đồng bảo vệ lúa đông xuân

Ngày 15/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng từ chiều 17/4, không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều 17/4 tại Thừa Thiên Huế có mưa rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc sét và gió giật mạnh. Vùng biển gió bắc đến đông bắc mạnh dần lên cấp 5, giật cấp 6-7. Biển động nhẹ, sóng biển cao 1,5-2,5m.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của không khí lạnh, gió mạnh trên biển. Thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở NN&PTNT), Công ty TNHHNN một thành viên Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh, các địa phương có phương án vận hành hợp lý các công trình thuỷ lợi, cống qua đê bảo vệ diện tích sản xuất vụ đông xuân; các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất

Nhiều công trình thủy lợi, kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh hư hỏng, xuống cấp ảnh hưởng sản xuất. Ngoài nguồn vốn bảo trì của đơn vị quản lý, vận hành, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương lồng ghép kinh phí để đầu tư nâng cấp, sửa chữa các công trình, nhằm chủ động nguồn nước phục vụ tưới tiêu cho sản xuất nông nghiệp.

Nâng cấp thủy lợi phục vụ sản xuất
Sẵn sàng phương án chống úng lúa đông xuân

Dự báo ngày 9/2 (30 tháng Chạp, Âm lịch), bộ phận không khí lạnh (KKL) sẽ ảnh hưởng đến Thừa Thiên Huế; vùng biển ngoài khơi của tỉnh có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Sẵn sàng phương án chống úng lúa đông xuân
Thời tiết ngày 6/12: Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 6/12, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh nên tại Bắc Bộ, trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 13-15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 11 độ C.

Thời tiết ngày 6 12 Không khí lạnh gây mưa to từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế

TIN MỚI

Return to top