ClockThứ Năm, 26/04/2018 00:10

Văn hiến kinh kỳ chờ ngày ra mắt

TTH.VN - Văn hiến kinh kỳ (VHKK) huy động hơn 400 diễn viên thuộc Nhà hát NTTT CĐ Huế, Đoàn nghệ thuật Quảng Tri, Bộ đội biên phòng Tỉnh, CLB Huế, Môn phái võ thuật Võ kinh Vạn an, Nhóm Dancesport Kids, Nhóm võ thuật Dương Xuân Đường. Cùng với sự đầu tư công phu về đạo cụ, trang phục... chương trình đang hoàn tất những khâu tập luyện cuối cùng để ra mắt khán giả.

Sau một thời gian dàn dựng công phu, tập luyện tích cực, VHKK đã tiến hành tổng duyệt, rút kinh nghiệm hoàn thiện những khâu cuối cùng để chương trình diễn ra thuận lợi và đúng ý đồ.

Chương trình sẽ diễn ra từ 19h15 - 21h15 ngày 28/4 & 30/4/2018 tại Đại Nội Huế.

Mời bạn đọc cùng Thừa Thiên Huế Online nhìn lại quá trình chuẩn bị và tinh thần làm việc của đội ngũ diễn viên, biên đạo..:

Chương trình huy động một lượng lớn diễn viên, cần sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận trên mặt bằng sân khấu rộng

Một tiết mục hát múa chầu văn 

Tổng đạo diễn Nguyễn Phước Hải Trung , NSND Bạch Hạc và các biên đạo múa trao đổi ý tưởng trình diễn

Các diễn viên tập luyện gấp rút

Hoạt cảnh thuồng luồng xuất hiện trong vở diễn 

Nghệ nhân, bàn tay vàng Bùi Văn Trình là người đảm nhiệm đóng tàu cho chương trình VHKK

Nghiệm thu đạo cụ đỉnh và súng thần công cói

Diễn viên được làm quen liên tục ở sân khấu ở điện Cần Chánh cho đến khi nhuần nhuyễn

Các võ sinh của môn phái Võ kinh Vạn An vào vai.

Bảo Minh (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Che nắng cho nghệ nhân đi

Một tin vui đến vào những ngày cuối năm, trước hết là cho Huế, khi có đến 2 nghệ nhân của Cố đô là bà Phan Thị Bạch Hạc và ông Huỳnh Đức Tiễn được Liên hiệp Nghệ nhân Văn hóa (Gugak Masters Inc) của Hàn Quốc vinh danh “Nghệ nhân âm nhạc cung đình - Gugak Master”.

Che nắng cho nghệ nhân đi
2 nghệ nhân của Huế được vinh danh Nghệ nhân âm nhạc cung đình - Gugak Master

Mới đây, tại cuộc họp lần thứ hai của Ban cố vấn quốc tế (IAB) trực thuộc Liên hiệp Nghệ nhân Văn hoá (Gugak Masters Inc.) đã đưa ra xem xét 6 ứng cử viên cho danh hiệu Nghệ nhân Âm nhạc Cung đình (Gugak Master) danh giá bao gồm: Bà Sruti Respati đến từ Indonesia, ông Abdulhamit Raimbergenov đến từ Kazakhstan, bà Mohichehra Shamurotova và ông Bakhshiqul Togaev đến từ Uzbekistan, bà Phan Thị Bạch Hạc và ông Huỳnh Đức Tiễn đến từ Việt Nam. Kết quả, 6 ứng cử viên được đề cử đã nhận được chấp thuận từ Ban cố vấn quốc tế.

2 nghệ nhân của Huế được vinh danh Nghệ nhân âm nhạc cung đình - Gugak Master
Ngắm bộ sưu tập áo dài mang tên "Văn hiến kinh kỳ"

Bộ sưu tập của nhà thiết kế (NTK) Viết Bảo sẽ được trình diễn giới thiệu trước công chúng tại Lễ hội Áo dài Huế 2019 với chủ đề Áo dài trên con đường di sản trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2019 tổ chức từ ngày 26/4 – 2/5

Ngắm bộ sưu tập áo dài mang tên Văn hiến kinh kỳ
“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát

“Văn hiến kinh kỳ”, chương trình nghệ thuật đậm chất di sản văn hóa của Cố đô Huế, đã ra mắt thành công tại Festival Huế 2018. Sau festival, “Văn hiến kinh kỳ” tiếp tục được ấp ủ để trở thành sản phẩm nghệ thuật đặc trưng phục vụ du lịch.

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát
“Văn hiến Kinh kỳ” tiếp tục hấp dẫn hàng ngàn khán giả

Thời tiết quá đẹp và như đã “có tiếng” từ đêm diễn đầu tiên vào 28/4, rất đông người tập trung từ rất sớm để đón giờ “Văn hiến Kinh kỳ” mở màn. Bộ phận hậu cần của Ban tổ chức liên tục phải tiếp ghế cho khán giả ở cả những khu vực không nằm trong dự kiến ban đầu.

“Văn hiến Kinh kỳ” tiếp tục hấp dẫn hàng ngàn khán giả
Return to top