ClockThứ Hai, 30/04/2018 22:35

“Văn hiến Kinh kỳ” tiếp tục hấp dẫn hàng ngàn khán giả

TTH.VN - Thời tiết quá đẹp và như đã “có tiếng” từ đêm diễn đầu tiên vào 28/4, rất đông người tập trung từ rất sớm để đón giờ “Văn hiến Kinh kỳ” mở màn. Bộ phận hậu cần của Ban tổ chức liên tục phải tiếp ghế cho khán giả ở cả những khu vực không nằm trong dự kiến ban đầu.

Tỏa sáng ngàn năm văn hóa ViệtVăn hiến kinh kỳ, nơi văn hóa Việt hội tụ và tỏa sángTour đầu Festival Huế 2018: Công chúng hài lòng

Anh Nguyễn Nam (người dân Huế) vui vẻ: Tôi là người Huế, đã rất quen với Nhã nhạc, múa cung đình và với Hoàng cung Huế nhưng vẫn mê từ đầu cho đến cuối. Chương trình được dàn dựng quá hoành tráng và công phu. Từ ánh sáng, âm nhạc đến các phân cảnh… tất cả được kết hợp rất nhuần nhuyễn, cuốn hút người xem liên tục. Tôi nghĩ chúng ta nên mừng vì Huế đã có thể dựng được một chương trình quy mô và hay thế này”.

Tuy nhiên, nếu “Văn hiến Kinh kỳ” tiếp tục có những đêm diễn khác ngoài Festival Huế, chúng tôi cũng đồng tình với ý kiến của chị Lê Kim Long (khách đến từ Nghệ An): Sân khấu chỉ cao vừa phải, trong khi khu vực dành cho khán giả lại quá rộng, lại bằng phẳng nên những người sau như chúng tôi chỉ có thể nghe nhạc và thấy diễn viên xa và không hết. Nếu được bố trí chỗ ngồi xem theo kiểu bậc thang thì đêm diễn quá trọn vẹn”.

Một trong những yếu tố khiến “Văn hiến Kinh kỳ” trở nên gần gũi và dễ hiểu với mọi lứa tuổi là cách dẫn dắt câu chuyện. Cùng với thủ pháp đồng hiện, từ âm nhạc, ánh sáng, những điệu múa, màn hình led chạy chữ song ngữ…, người xem “Văn hiến Kinh kỳ” còn được dẫn theo mạch của câu chuyện bằng chất giọng “rất Huế”. Điều đó khiến cho cả những khán giả khó tính cũng cảm thấy mềm lòng do không phải rơi vào thế “thách đố” nhìn hình nghe nhạc đoán nội dung.

Một số hình ảnh thú vị Thừa Thiên Huế Online ghi lại ở buổi diễn thứ hai của "Văn hiến Kinh kỳ":

Liên tục thêm ghế phục vụ khán giả

Đi muộn ngồi sau thì nhờ "gậy tự sướng"

Khách quốc tế cũng bị hấp dẫn

Tay bồng con, tay "quay máy"

Khách tranh thủ độ cao của điện Thái Hòa để xem chương trình diễn trên nền điện Cần Chánh

Đồng Văn (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngắm bộ sưu tập áo dài mang tên "Văn hiến kinh kỳ"

Bộ sưu tập của nhà thiết kế (NTK) Viết Bảo sẽ được trình diễn giới thiệu trước công chúng tại Lễ hội Áo dài Huế 2019 với chủ đề Áo dài trên con đường di sản trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2019 tổ chức từ ngày 26/4 – 2/5

Ngắm bộ sưu tập áo dài mang tên Văn hiến kinh kỳ
“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát

“Văn hiến kinh kỳ”, chương trình nghệ thuật đậm chất di sản văn hóa của Cố đô Huế, đã ra mắt thành công tại Festival Huế 2018. Sau festival, “Văn hiến kinh kỳ” tiếp tục được ấp ủ để trở thành sản phẩm nghệ thuật đặc trưng phục vụ du lịch.

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát
Thiếu những show diễn

Dễ dàng nhận thấy về sự khác biệt của thành phố sau một kỳ Festival Huế. Đó là sự yên tĩnh trở lại. Không còn những náo nhiệt vào những buổi chiều tà khi trên những con đường lớn là cảnh rồng rắn, rộn ràng của những lễ hội đường phố.

Thiếu những show diễn
Return to top