ClockThứ Năm, 22/09/2022 08:44

Vì hạnh phúc của mỗi gia đình

Hãy chọn lựa biện pháp tránh thai phù hợp

Ngày Tránh thai Thế giới (26/9) năm 2022 có chủ đề “Thực hiện kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe, hạnh phúc của mỗi gia đình và sự phát triển bền vững của đất nước”. Những hoạt động truyền thông hưởng ứng nhằm nâng cao nhận thức cho giới trẻ về tình dục an toàn và chủ động tránh thai. Đồng thời, khuyến khích phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ chủ động việc mang thai vì những lợi ích sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Cán bộ Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh giao lưu, truyền thông về sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên

Ngày 26/9/2007, 11 tổ chức phi chính phủ và các Hiệp hội Khoa học và Y khoa quốc tế quan tâm đến sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản đã liên minh và thống nhất phát động lấy ngày 26/9 hàng năm là Ngày Tránh thai thế giới. Mục tiêu của Ngày Tránh thai thế giới nhằm cải thiện nhận thức của mọi tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là giới trẻ, nhóm vị thành niên, thanh niên, phụ nữ và nam giới trong độ tuổi sinh đẻ về tất cả các biện pháp tránh thai; qua đó, giúp họ có sự lựa chọn sáng suốt về sức khỏe giới tính và sức khỏe sinh sản.

Tại Thừa Thiên Huế, Chi cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với các địa phương triển khai kịp thời các hoạt động cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và đảm bảo hậu cần phương tiện tránh thai cho người dân. Từ đầu năm, chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ Dân số-KHHGĐ tại các địa phương được triển khai về tận cấp xã; qua đó, thực hiện đạt 67,3% các biện pháp tránh thai lâm sàng; vận động được 12.837 chị em đến khám sức khỏe sinh sản. Chi cục Dân số - KHHGĐ cũng tăng cường tư vấn và cung cấp dịch vụ Dân số-KHHGĐ cho vị thành niên - thanh niên.

Hưởng ứng Ngày Tránh thai Thế giới (26/9) năm 2022, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh phối hợp với các đơn vị báo chí, truyền thông trên địa bàn tăng cường thực hiện các tin bài, thông điệp tuyên truyền; đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách, luật pháp về chăm sóc SKSS/KHHGĐ. Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền Hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới thông qua thông báo ứng dụng Hue-S, Truyền thông ZaloOA, Trung tâm HueIOC.

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”
Ngọn hải đăng

Những lá thư anh viết cho tôi đều trên giấy học trò. Giữa thời buổi điện thoại di động, điện thoại bàn, thậm chí chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh với 4G là có thể nói chuyện, nhắn tin cho nhau. Vậy mà, anh vẫn viết thư cho tôi. Anh giải thích: “Hiện tại trên thế giới, người Pháp vẫn viết thư cho nhau, bởi nhìn mặt chữ như nhìn mặt người. Vả lại, chỉ có chữ viết mới có thể nói hết lời yêu thương”. Anh đã tạo cho tôi một thói quen nhận thư vào mỗi tuần. Chính từ những lá thư anh gởi, tôi mới phát hiện ra rằng, người đưa thư trong xóm tôi vẫn phải đưa thư đúng 7 ngày trong tuần. Anh dùng chiếc bì thư bán ở bưu điện để gởi. Nét chữ của anh cứng rắn khác với tính tình hiền dịu của anh.

Ngọn hải đăng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top