Thế giới

Việt Nam, Lào và Campuchia tăng hợp tác trong nhiều lĩnh vực

ClockThứ Năm, 11/03/2021 09:04
Thủ tướng Lào, Việt Nam, Campuchia nhất trí tiếp tục tăng cường hơn nữa hợp tác chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại và các vấn đề khác.

Việt Nam, Lào, Campuchia lên kế hoạch diễn tập cứu hộ ở biên giớiVietnam Airlines vận chuyển trang thiết bị y tế của Chính phủ Việt Nam viện trợ Lào và CampuchiaCampuchia, Lào, Thái Lan, Việt Nam có thể phải đối mặt với hạn hán nghiêm trọng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Việt Nam tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Hãng thông tấn Lào KPL đưa tin tại cuộc hội đàm theo hình thức trực tuyến diễn ra vào ngày 10/3, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đã nhất trí tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại…

Nguồn tin trên cho biết Thủ tướng Thongloun bày tỏ vui mừng được gặp lại Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Hun Sen, khẳng định điều này thể hiện tình cảm, tình đoàn kết đặc biệt vốn có từ lâu đời giữa ba nước bất chấp tình hình khu vực và quốc tế có nhiều phức tạp và sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Tại hội đàm, các Thủ tướng đã đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị và sự hợp tác tốt đẹp giữa ba nước, nhấn mạnh các bên có cơ chế hợp tác chính trị chặt chẽ, được thể hiện qua việc trao đổi các chuyến thăm cấp cao thường xuyên giữa lãnh đạo ba nước cũng như việc tổ chức các hội nghị thường niên giữa các Ủy ban liên chính phủ Lào-Việt Nam và Lào-Campuchia...

Các Thủ tướng nhất trí tiếp tục tăng cường hơn nữa hợp tác chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại và các vấn đề khác.

Tại cuộc hội đàm lần này, các Thủ tướng cũng xem xét, đánh giá tình hình hợp tác trong thời gian qua, như hợp tác trong Khu vực tam giác phát triển CLV…; thông báo cho nhau tình hình phát triển kinh tế-xã hội, các biện pháp đối phó với sự bùng phát của đại dịch COVID-19 và trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Nhân dịp này, Thủ tướng Thongloun Sisoulit cũng chúc mừng thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục được bầu làm Ủy viên Bộ Chính trị trong nhiệm kỳ mới; cảm ơn Đảng, Nhà nước Việt Nam và Campuchia đã giúp Lào đối phó với sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Kết thúc hội đàm, Thủ tướng Thongloun Sisoulith đã chúc cho quan hệ hữu nghị đặc biệt và có từ lâu đời giữa ba dân tộc Lào-Việt Nam-Campuchia tiếp tục trường tồn với thời gian.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top