ClockThứ Sáu, 29/04/2016 19:25

Vô Đại Nội “đọc” di sản Huế trên Heritage

TTH.VN - Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2016 được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức chiều 29/4, trong Đại Nội. Hàng chục bài viết hay với hàng trăm hình ảnh đẹp về di sản và cuộc sống xứ Huế từng được đăng tải trên Heritage được tuyển chọn để trưng bày trong dịp này.

Những hình ảnh được trưng bày

Trong hơn 20 năm qua, theo cánh bay của Vietnam Airlines, Tạp chí Heritage đã mang các di sản vô giá của Việt Nam, trong đó có các di sản phong phú của cố đô Huế đến với hàng triệu du khách và bạn bè quốc tế. Và chính điều này góp phần làm cho các di sản thế giới của Việt Nam, trong đó có Huế thực sự trở thành những điểm đến được yêu thích nhất, những khu du lịch trọng điểm của quốc gia.

Đầu năm 2016, Việt Nam có hơn 20 di sản được UNESCO công nhận, trong đó có 8 di sản vật thể, 10 di sản phi vật thể, 4 di sản tư liệu, đó là chưa kể các di sản mang tính chất tự nhiên như khu dự trữ sinh quyển, công viên địa chất… Với số lượng ấy, có thể khẳng định Việt Nam là cường quốc về di sản trong khu vực Đông Nam Á.

Nhìn trên bản đồ di sản thế giới của Việt Nam, Cố đô Huế là một trọng điểm, có đủ cả 3 loại hình di sản: vật thể, phi vật thể và di sản tư liệu. Các di sản của Huế, dù ở loại hình nào cũng được UNESCO công nhận sớm nhất. Huế thực sự là nơi hội tụ các di sản quan trọng và mang tính chất cung đình rất đặc biệt, xứng danh là thành phố của các di sản và lễ hội.

Đồng Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top