ClockChủ Nhật, 20/04/2014 16:46

Với người Huế, festival luôn hấp dẫn

Bà Châu Thị Thu: Không có năm nào tôi bỏ sót festival. Năm nay thành phố Huế đông đúc nhộn nhịp hơn hẳn các năm trước. Festival thu hút rất đông người đến Huế, kích cầu tiêu dùng… tôi nghĩ sẽ có nhiều người thu nhập thấp có điều kiện cải thiện cuộc sống.

Bạn Hồ Tiểu Ngọc: Festival 2014 có quy mô lớn nhất, đẹp nhất trong tất cả các năm mà mình từng tham gia từ trước đến nay. Những chương trình lễ hội chính vô cùng hoành tráng và công phu khiến Huế càng lúc càng đông đúc, nhộn nhịp. Tôi mong đây sẽ là một bước đà để Huế phát triển mạnh mẽ hơn nữa khi lên thành phố trực thuộc Trung ương.

Anh Phan Trọng Đại: Hầu như các năm trước tôi ít ra đường vào dịp festival. Năm nay thời tiết tốt, chương trình lễ hội hấp dẫn hơn khiến tôi khá thích thú. Tôi cùng gia đình đến cầu Trường Tiền xem chương trình nghệ thuật sắp đặt lửa. Không khí nhộn nhịp và háo hức lắm. Festival đã làm cho bộ mặt thành phố Huế thay đổi rất nhiều.

Bạn Phan Quý Đô: Ở Huế 20 năm, đây là lần đầu tiên mình thấy Huế đẹp, rộn ràng và đầy sức sống như vậy. Các chương trình festival năm nay có sự đầu tư công phu ngay từ những ngày đầu tiên. Sự quảng bá festival rộng rãi đã thu hút mạnh sự chú ý của công chúng. Chủ đề Festival Huế 2014 là Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển. Và mình nghĩ sự hội nhập đó đến từ những sắc màu quốc tế khác nhau mà các nghệ sĩ thế giới đã đem đến cho Huế.

Phượng Hiếu
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế

Cách nay 10 năm, trong một bài viết trên Tạp chí Sông Hương, nhà nghiên cứu Bửu Nam cho rằng, các festival năm chẵn đã quá phong phú và đa dạng tới mức người thưởng thức bội thực. Đã đến lúc, cần xây dựng Huế trở thành thành phố festival đích thực và đúng nghĩa, sống được bằng cách tổ chức những festival liên tục.

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế
Từ Festival Huế đến Huế Festival

Festival Huế đã trở thành sự kiện văn hóa - du lịch có quy mô quốc gia và quốc tế. Đó là sự nỗ lực lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm phát huy tiềm năng văn hóa, du lịch của địa phương.

Từ Festival Huế đến Huế Festival
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top