ClockThứ Bảy, 30/04/2016 18:35

Vui lòng khách đến

TTH.VN - Không phải quá tự tin về sự chuyên nghiệp của mình song mỗi kỳ festival, những người làm công tác tổ chức đều cố gắng hết sức để xây dựng hình ảnh Huế, thương hiệu Festival Huế trong lòng bạn bè công chúng từ những việc nhỏ nhất.

Banner quảng bá ứng dụng phần mềm tìm kiếm thông tin Festival Huế trên điện thoại di động

Bước sang kỳ festival thứ 9, Huế đã có nhiều kinh nghiệm và trưởng thành nhiều hơn trong việc xây dựng, tổ chức các sự kiện văn hóa lớn. Không phải ngẫu nhiên mà Festival Huế trở thành thương hiệu được các cấp lãnh đạo bộ ngành, bạn bè trong, ngoài nước đánh giá cao. Ngay cả đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Jean –Noel Poirier khi trả lời phỏng vấn Báo Thừa Thiên Huế cũng xem Festival Huế là điểm đến hàng đầu.

Mỗi kỳ festival, những người làm công tác tổ chức đều cố gắng hết sức để xây dựng hình ảnh Huế, thương hiệu Festival Huế trong lòng bạn bè công chúng từ những việc nhỏ nhất.

Năm nay, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an ninh trật tự, kiểm tra cơ sở lưu trú, chấn chỉnh việc niêm yết giá cả được thực hiện một cách ráo riết. Thông tin với báo chí, Ban tổ chức thể hiện thiện chí khi khẳng định sẽ làm những gì tốt nhất để khách đến với Festival Huế được hài lòng.

Có thể thấy sự nỗ lực ấy khi festival kỳ này  ra mắt  ứng dụng giới thiệu về Festival Huế với phần mềm triển khai trên ứng dụng cho điện thoại di động và máy tính bảng (với cả 3 phiên bản trên hệ điều hành IOS, Android và Window Phone). Người dùng tải ứng dụng di động Hue Festival trên các chợ ứng dụng App Store, Google Play và Microsoft Store, hay trên trang chủ website của Ban tổ chức: www.huefestival.com. Không còn cảnh chạy tới chạy lui tìm phòng hay phàn nàn về thông tin, lịch diễn các chương trình, hoạt động. Chỉ cần một thao tác nhỏ, khách có thể tìm đường, điểm ăn, chơi, thăm thú… một cách thuận tiện. Trên hệ thống này, Trung tâm Festival Huế cho biết cũng đã cập nhật dữ liệu các cơ sở lưu trú (địa chỉ, số lượng phòng, điện thoại liên lạc)… từ khách sạn hạng sang cho đến bình dân, thậm chí là nhà nghỉ ở tuyến huyện để du khách tra cứu một cách thuận tiện.

Quán Bar, nhà hàng DMZ đặt biển báo mời khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí

Một thông tin khác, nhỏ thôi khi lần đầu tiên và cũng là sự học hỏi cách làm du lịch nơi khác đó là Huế đã thiết lập các nhà vệ sinh phục vụ miễn phí du khách. Trên một số tuyến phố, những tấm biển nho nhỏ chỉ dẫn nơi đi vệ sinh được đặt ở vị trí và lời mời khá thân thiện: “Welcome – free” (xin mời- miễn phí ), hay "visitors feel free to use restroom here”. (Tự nhiên sử dụng nhà vệ sinh ở đây). Một vài bảo tàng, khách sạn, nhà hàng ở tuyến phố du lịch đường Lê Lợi đã tiên phong trong việc mời “thoải mái sử dụng….” và nhận được sự thiện cảm của khách du lịch.

Không chỉ chính quyền, người làm công tác tổ chức, mỗi người dân – chủ thể của Festivla Huế cũng cần chung tay để đón khách thập phương bằng sự nhiệt tình, hiếu khách… Có khi đơn giản chỉ là hướng dẫn đường đi, niêm yết giá rõ ràng, phục vụ nhiệt tình… nhưng cũng đủ “ghi điểm” cho Huế.

Không chỉ để vui lòng khách đến, họ còn vừa lòng khi rời đi, đó mới là “sự thu hoạch” đáng mừng cho du lịch Huế.

Linh Tuệ

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn

Được hình thành từ ý tưởng và bối cảnh năm 2016 vừa tròn 15 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chương trình âm nhạc “Người đi hành hương” sẽ là sự tri ân và tưởng nhớ những cống hiến của nhạc sĩ cho nền âm nhạc Việt Nam.

Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn
Return to top