ClockThứ Hai, 20/09/2021 06:15

Vui Trung thu giữa đại dịch COVID-19

TTH - Trung thu năm nay có phần trầm lắng hơn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Trước tình hình đó, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui tết trăng rằm cho các em thiếu nhi nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Đón Tết Trung thu trong mùa giãn cách do đại dịchĐón Tết Trung thu trong mùa giãn cách do đại dịch

Báo Thừa Thiên Huế cùng các nhà hảo tâm trao quà trung thu tại Trường tiểu học A Đớt. Ảnh: Đăng Trình

Khác với thường lệ, các hoạt động vui Tết Trung thu năm nay do Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức không có văn nghệ, múa lân, không tổ chức tiệc phá cỗ; thay vào đó là những phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các cơ sở bảo trợ xã hội hoặc đang thực hiện cách ly tập trung.

Anh Hàn Phương Quốc Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, trung tâm đã chuyển hướng tổ chức chương trình “Trung thu cho em” với hình thức tặng quà, giúp các bạn nhỏ vơi bớt nỗi buồn không được tập trung để xem múa lân, rước đèn, phá cỗ. Theo dự kiến, năm nay Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh sẽ phối hợp cùng các tổ chức, đơn vị và nhà hảo tâm tặng gần 900 suất quà cho các thiếu nhi.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, hoạt động vui Tết Trung thu năm nay được các cấp bộ đoàn linh hoạt triển khai bằng nhiều hình thức để đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Là địa bàn đang có diễn biến dịch bệnh phức tạp, đại diện Huyện đoàn Phú Lộc cho biết, đơn vị tập trung vận động nhiều nguồn lực để có thể tặng những phần quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn, đặc biệt là những vùng phong tỏa.

Với tinh thần tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, Huyện đoàn Phú Lộc dự kiến sẽ chuyển những phần quà trên đến chốt kiểm soát để các lực lượng hỗ trợ chuyển đến tận tay các em thiếu nhi.

Với thị xã Hương Thủy, Chương trình “Đêm hội trăng rằm” lần thứ IX năm 2021 được chuyển sang hình thức trực tuyến với chủ đề “Tết Trung thu - Vui khoẻ, an toàn”, nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của các cháu nhỏ. Bên cạnh đó, các phần quà vui phá cỗ cũng sẽ được chuyển đến tận tay những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Thanh Hoài, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, lực lượng thanh niên Thừa Thiên Huế đều nỗ lực chung tay để có một cái Tết Trung thu thực sự ý nghĩa cho các em thiếu nhi, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Các cấp bộ đoàn đều tổ chức vận động, quyên góp từ nguồn xã hội hóa để dành tặng những phần quà tuy nhỏ, nhưng ý nghĩa đến các em thiếu nhi. Riêng với Đoàn các huyện, thị xã và thành phố, các hoạt động vui Tết Trung thu sẽ được tổ chức căn cứ vào tình hình thực tế tại mỗi địa phương, nhưng quan trọng nhất vẫn là đảm bảo không tập trung đông người và tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch.

Chẳng hạn, với Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế, để có nguồn kinh phí cho hoạt động Trung thu, các đoàn viên đã bán bánh Trung thu gây "Quỹ Ấm áp" (quỹ phục vụ cho công tác thiện nguyện của chi đoàn), đồng thời vận động thêm nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân tham gia. Dịp này, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Chi đoàn Công ty CP Xây lắp Thừa Thiên Huế và Chi đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức trao 83 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và phát bánh kẹo vui Trung thu tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện vùng cao A Lưới với tổng kinh phí khoảng 36 triệu đồng.

Trung thu đang đến gần, trẻ thơ nuối tiếc một mùa Trung thu vắng tiếng trống lân rộn ràng. Với sự chung tay vào cuộc của của lực lượng thanh niên, những phần quà tuy không đủ đầy như mâm cỗ trăng rằm nhưng vẫn bù đắp để những nụ cười vẫn rạng rỡ trên gương mặt trẻ thơ.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Đọng lại là niềm vui và tình thương

Đó là trải lòng của nữ bác sĩ đa khoa (BSĐK) Nguyễn Thị Nga, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hương Xuân, Nam Đông sau hơn 30 năm khoác trên mình chiếc áo blouse trắng.

Đọng lại là niềm vui và tình thương
Ấm giữa ngày đông

Có rất nhiều ấm áp đã được mang đến với người dân biên giới, xua tan giá rét ngày đông.

Ấm giữa ngày đông
Vui đến trường với bao vở handmade

Vào đầu năm học mới, thay vì sử dụng bao tập nilon hay giấy bao mua sẵn, nhiều bạn học sinh đã tự tay thiết kế bao vở theo phong cách cá nhân một cách độc đáo.

Vui đến trường với bao vở handmade

TIN MỚI

Return to top