ClockThứ Ba, 26/07/2022 14:49

Vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết Việt - Lào

TTH.VN - Sáng 26/7, ông Đặng Hữu Phúc, TUV, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh chủ trì buổi đón tiếp và làm việc với đoàn công tác của Sở Lao động và Phúc lợi Xã hội tỉnh Champasak (Lào), do ông Oudomsak Divixay, Giám đốc Sở dẫn đầu. Về phía Thừa Thiên Huế, tham dự buổi tiếp đón và làm việc còn có đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Hội Chữ thập đỏ tỉnh,…

Kim ngạch thương mại Việt - Lào tăng cao trong nửa đầu năm 2022Việt Nam và Lào trân trọng mối quan hệ đồng chí anh em truyền thốngKhông ngừng vun đắp và củng cố quan hệ đặc biệt Việt Nam – LàoKỷ niệm Việt-Lào: Toàn văn diễn văn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước LàoTình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt-LàoViệt Nam - Lào còn nhiều dư địa trong hợp tác thương mạiTuổi trẻ vun đắp tình hữu nghịGiao lưu tại Pháp mừng tình hữu nghị vĩ đại và đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào

Đại diện 2 bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Tiếp đón đoàn công tác của tỉnh Champasak, ông Đặng Hữu Phúc nhấn mạnh, quan hệ hữu nghị Việt - Lào là mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện từ lịch sử tới hiện tại. Mối quan hệ được Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, cũng như Nhà nước 2 quốc gia coi là mối quan hệ đặc biệt với vai trò như đồng minh chiến lược của nhau.

"Trong không khí các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022), buổi gặp mặt của đoàn công tác tỉnh Champasak tại Thừa Thiên Huế rất có ý nghĩa. Đảng, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh bạn Lào có truyền thống lâu đời, gắn bó, keo sơn trong công tác tìm kiếm, quy tập các hài cốt liệt sĩ. Hàng năm đã đưa hàng chục hài cốt của các liệt sĩ hy sinh mặt trận Lào về an táng tại quê hương Thừa Thiên Huế. Chúng tôi luôn trân trọng những tình cảm gắn bó, keo sơn ấy", ông Phúc khẳng định.

Tại buổi làm việc, ông Đặng Hữu Phúc đã thông báo với đoàn bạn về những mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội quan trọng của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới. Trong đó, nhấn mạnh về những nhiệm vụ của Sở LĐ-TB&XH được UBND tỉnh phân công, như: Giảm tỷ lệ hộ nghèo; tạo công ăn việc làm cho người dân; đào tạo tay nghề cho lực lượng lao động; giải quyết, hỗ trợ việc làm cho lao động trong nước và xuất khẩu lao động; hỗ trợ các địa phương chăm sóc trẻ em và chăm sóc các nhóm đối tượng yếu thế;…

Về phía đoàn công tác của tỉnh Champasak, ông Oudomsak Divixay đã giới thiệu về những chức năng, nhiệm vụ của Sở Lao động & Phúc lợi Xã hội Lào và giới thiệu về vùng đất, con người của Champasak. Ông Oudomsak Divixay nhấn mạnh, sau cuộc gặp này, đoàn công tác sẽ đề xuất với lãnh đạo địa phương thành lập một tổ chức hội tập hợp người dân Thừa Thiên Huế đang làm ăn, sinh sống tại tỉnh Champasak. Hy vọng thông qua tổ chức này, lao động Thừa Thiên Huế trên đất Champasak sẽ được hỗ trợ, giúp đỡ tốt hơn, góp phần phòng chống được nạn buôn bán người.

Qua trao đổi, 2 bên đã thống nhất chia sẻ, trao đổi và hỗ trợ nhau những lĩnh vực mà đơn vị mình có thế mạnh và kinh nghiệm. Đồng thời, thỏa thuận ghi nhớ biên bản hợp tác nhằm tăng cường và phát huy hơn nữa mối quan hệ hợp tác về lao động - xã hội giữa hai bên, góp phần thắt chặt tình hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Chính phủ và Nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Đồng Văn  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top