ClockThứ Sáu, 09/03/2018 06:15

Xã hội hóa Festival Huế: Hợp tác cùng có lợi

TTH - Thành công của Festival Huế luôn có sự đóng góp lớn của các nhà trợ.

Tuyển tình nguyện viên phục vụ Festival 2018Festival và du lịch HuếQuảng bá Festival Huế 2018 bằng nhiều kênh

Sự thành công của Festival Huế có sự đóng góp rất lớn của các nhà tài trợ (Ảnh lễ hội đường phố)

Doanh nghiệp đồng hành

Qua 9 lần tổ chức và 2018 là kỳ thứ 10, Festival Huế luôn đón nhận sự đồng hành tích cực, xuyên suốt của nhiều đơn vị truyền thống, có thể kể đến Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam hiện tại và Công ty TNHH Bia Huế trước đây; hệ thống các ngân hàng VietinBank, Agribank, VietcomBank; Mobifone, VNPT, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific, Công ty Quảng cáo & Trang trí nội thất Lê Nguyễn. Cùng với đó là một số nhà trợ mới, có những lần đầu hợp tác với festival, như Vingroup, Vinamilk, Công ty TNHH NN MTV Yến Sào Khánh Hòa.

Phát biểu trong buổi ký kết giữa Ban Tổ chức (BTC) Festival Huế 2018 và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh (Nhà tài trợ Đồng Festival Huế 2018), ông Nguyễn Dung, Phó Chủ  tịch  UBND tỉnh, Trưởng BTC Festival Huế 2018 cho biết, so với các kỳ trước, công tác tài trợ năm nay có phần hạn chế hơn do khó khăn về tài chính. Dù vậy, BTC vẫn nhận được mức hỗ trợ cao từ các nhà tài trợ truyền thống. Đây là động thái thể hiện sự tin tưởng rất lớn của các nhà tài trợ đối với Festival Huế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Festival Huế 2018 nhận được tổng mức tài trợ trên 18 tỷ đồng và đã tiến hành ký kết chính thức với 4 đối tác (Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam, Agribank Chi nhánh Thừa Thiên Huế, Vietnam Airlines và Công ty CP Hàng không Jetstar Pacific Airlines) và sẽ tiếp tục ký kết trong thời gian đến. Ông Hồ Quang Tuấn, Giám đốc chi nhánh Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Vietnam Airlines khu vực miền Trung đánh giá, qua thời gian theo dõi Festival Huế, lễ hội có sức lan tỏa không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Vietnam Airlines xác định tài trợ cho festival cũng là cơ hội để tăng cường quảng bá hình ảnh của hãng đối với du khách, bạn bè gần xa khi đến tham gia Festival Huế.

Một điểm mới trong công tác xã hóa Festival Huế năm nay là ngoài những tài trợ bằng hiện kim, hiện vật từ các nhà tài trợ, BTC còn đón nhận sự tài trợ riêng cho từng chương trình nghệ thuật. Có thể kể đến chương tình âm nhạc Trịnh Công Sơn - “Hành hương” được gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tài trợ toàn bộ kinh phí tổ chức, BTC chỉ hỗ trợ một khoản nhỏ nhất định. Chương trình chương trình “Âm vọng sông Hương” cũng được xã hội hóa hoàn toàn về kinh phí tổ chức. Đây là chương trình độc đáo, các nghệ sĩ, diễn viên sẽ biểu diễn trên sông Hương, hứa hẹn sẽ điểm nhấn chính tạo nên thành công cho Festival Huế sắp đến. Giải Quần vợt quốc tế trong khuôn khổ festival cũng được tổ chức dưới sự tài trợ của một nhà doanh nghiệp…

Festival Huế là lễ hội đã xây dựng được thương hiệu

Đôi bên cùng có lợi

Bối cảnh các lễ hội, festival phải tự chủ về kinh phí tổ chức, Nhà nước chỉ hỗ trợ một phần nhất định, chứ không phải “bao cấp” hoàn toàn như trước thì xã hội hóa Festival Huế càng trở nên cần thiết. BTC Festival Huế 2018 cho hay, song song với việc kêu gọi tài trợ, BTC sẽ tiếp tục nghiên cứu, sử dụng nguồn tài trợ đó có hiệu quả nhất, bằng cách nâng cao chất lượng các chương trình nghệ thuật, qua đó tiếp tục thương hiệu một lễ hội có quy mô, nhiều hình thức quảng bá, gắn với hình ảnh của các nhà tài trợ.

Ông Nguyễn Dung nhấn mạnh, nhiều đơn vị khi tài trợ xuất phát từ trách nhiệm đối với sự thành công của festival nói riêng và tỉnh nhà nói chung. Nhưng BTC có một cách nhìn nhận khác, nói tài trợ hay đồng hành cũng đúng, mà nói cùng hợp tác quảng bá cho nhau để cùng có lợi cũng không sai. Bằng mọi hình thức, BTC sẽ quảng bá hình ảnh các nhà tài trợ tốt hơn, để khi tài trợ cho festival là có lợi.

Ông Stefano Clini, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam cho biết, năm 2017, Carlsberg Việt Nam đã đóng góp vào ngân sách của tỉnh Thừa Thiên Huế là hơn 1.600 tỷ đồng. Với sự hiện diện gần 30 năm tại Huế, công ty là một phần của mảnh đất này. Càng quý trọng hơn khi Festival Huế là hoạt động để bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống, di sản của Huế, do đó, công ty cam kết luôn nỗ lực và đồng hành lâu dài.

Cũng trong khuôn khổ Festival Huế, Công ty TNHH Thương mại Carlsberg Việt Nam tổ chức lễ hội bia bằng hình thức xã hội hóa, quy tụ những loại bia nổi tiếng trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, lễ hội còn mang đến hàng loạt chương trình giải trí thú vị, tạo thêm không gian cho Huế để thu hút khách.

Ông Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Ngân hàng Agribank Chi nhánh Thừa Thiên Huế chia sẻ, ngân hàng vinh dự đồng hành với festival từ những kỳ đầu. Trên cơ sở tài trợ này, ngân hàng mong muốn phía BTC sự tạo điều kiện quảng bá trong các chương trình, điểm nhấn chính; qua đó, giúp Agribank xây dựng thương hiệu tốt hơn.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3

Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ thực hiện kế hoạch công tác hợp tác du lịch ASEAN+3 và tích cực đóng góp vào các dự án, hoạt động du lịch chung. Cơ chế hợp tác ASEAN+3 nếu tận dụng và khai thác tốt sẽ mang lại nhiều cơ hội cho du lịch quốc gia nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng.

Thúc đẩy du lịch phát triển từ cơ chế hợp tác ASEAN+3
Return to top