ClockChủ Nhật, 23/01/2022 21:09
XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT CHO NĂM MỚI:

Xanh & tối giản

TTH - Việc phải ở nhà liên tục trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều người trở nên bí bách, ngột ngạt thì nay, lựa chọn những nội thất hướng về thiên nhiên và mang kiểu dáng mềm mại đang là xu hướng của nhiều người trẻ nhằm đem lại không gian thoáng đãng, thư thái hơn.

Thiết kế nội thất ở Huế và thi công trọn gói - Dream HouseHành trình thay đổi không gian sống cùng nội thất Decordi

Thiết kế “xanh” ngày càng được yêu thích. Ảnh: Trang Đoàn

Thiết kế “xanh”

Mang thiên nhiên vào chính ngôi nhà của mình đang trở thành xu hướng của nhiều gia đình, nhất là đối với những căn hộ chung cư hoặc những ngôi nhà ở trung tâm thành phố. Dạo quanh một vòng các trang hội nhóm trên các trang mạng xã hội, thiết kế “xanh” (biophilic design) đang là lựa chọn hàng đầu và dự kiến sẽ trở thành xu hướng trong năm 2022.

Chị Đoàn Minh Trang, TP. Huế chia sẻ: “Trước đây, mình rất ít quan tâm đến nội thất của căn nhà cũng như việc trồng cây xanh xung quanh nhà. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát từ năm 2020, công việc của mình chủ yếu làm online tại nhà nên việc chọn cách bày trí, tính bền vững của vật liệu, kết nối không gian sống với thiên nhiên ngoài trời, tái cấu trúc không gian sống cho phù hợp với công việc và tạo điểm nhấn một chút hoài cổ vào trong các thiết kế là xu hướng mà mình hướng đến”.

Theo anh Lê Văn Thịnh, một kiến trúc sư tại Huế, việc trồng một số loại cây xanh trong nhà như: lan ý, kim tiền, lưỡi hổ, kim ngân… không những tạo không gian thoáng đãng, tươi mát mà còn giúp không khí trong nhà trở nên trong lành hơn, từ đó giúp con người trở nên thoải mái, giảm căng thẳng khi ở lâu trong một không gian kín.

Thiết kế “xanh” không chỉ đơn thuần là trồng nhiều cây xanh trong nhà mà còn là “xanh hóa” những món đồ nội thất trong nhà như tủ, bếp, nền gạch hoặc phủ xanh màu sơn của những bức tường phòng ngủ, phòng khách… Ngoài việc tạo cảm giác vui tươi, mát mẻ, gam màu xanh còn tạo điểm nhấn cho căn nhà để chào đón một năm mới tràn đầy sức sống.

Thiết kế mềm mại

Hướng đến sự tối giản là xu thế chung trong cuộc sống hiện đại. Song song với đó, việc lựa chọn và thiết kế nội thất trong nhà mang những đường nét bo tròn, không góc cạnh khiến cho bố cục căn nhà trở nên mềm mại, “dịu dàng” nhưng không kém phần tinh tế. Đây cũng là một trong những xu hướng nội thất đang “lên ngôi” trong năm 2022 này.

Sử dụng thiết kế bo tròn là xu hướng hiện nay. Ảnh: Thu Hiền

Nếu như trước đây, việc lựa chọn những món đồ nội thất góc cạnh để tạo điểm nhấn thì nay, việc “mềm hóa” các đường nét này lại trở thành điểm nổi bật cho không gian căn nhà. Điều này được thể hiện bằng cách nhiều người chọn mua những món đồ hình oval, hình tròn như bàn bếp, bàn làm việc, gương, thảm tròn hay những bộ salon có đường nét bo tròn.

Ngoài ra, thiết kế theo cấu trúc bo tròn, hình vòm, đường vòng cung được thể hiện ở cửa sổ, tường, trần nhà, cửa ra vào… cũng được nhiều người chọn lựa cho căn nhà của mình.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hiền, TP. Huế, việc thiết kế căn nhà có những đường nét bo tròn tạo cảm giác thư giãn, thoải mái hơn sau một ngày làm việc căng thẳng mệt mỏi và giảm bớt áp lực khi trở về nhà. Bởi thế, mình đã chọn thiết kế căn hộ của mình theo xu hướng tối giản và gia tăng những chi tiết bo tròn ở khắp mọi nơi trong căn nhà đồng thời, bổ sung những món đồ nội thất có những đường cong mềm mại mang lại sự dịu dàng nhưng vẫn sang trọng và bắt mắt.

Bênh cạnh đó, xu hướng thiết kế mềm mại còn đi đôi với việc lựa chọn gam màu phù hợp. Với những người theo đuổi sự tối giản, việc lựa chọn những gam màu trung tính kết hợp như trắng, be, nâu nhạt, xám… là lựa chọn hoàn hảo để làm tổng thể căn nhà trở nên hài hòa hơn.

Sự kết hợp giữa cả hai phong cách đem yếu tố thiên nhiên vào không gian, sử dụng các bảng màu nền nã, các đường nét mềm mại, gọn gàng, nhiều ánh sáng tự nhiên và cây xanh cũng được coi là xu hướng thiết kế nội thất được yêu thích trong năm mới nhằm giúp căn nhà trở nên thông thoáng và có nhiều không gian hơn.

BẠCH CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Hiểu quy chế, xu hướng ngành học năm 2024

Mặc dù quy chế tuyển sinh 2024 vẫn giữ ổn định nhưng có một số điểm thí sinh cần nắm vững để tăng cơ hội ứng tuyển. Bên cạnh đó, hiểu về xu thế ngành học giúp thí sinh lựa chọn ngành, trường phù hợp.

Hiểu quy chế, xu hướng ngành học năm 2024
Tối ưu hóa không gian gia đình

Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, việc tối ưu hóa không gian sống nhằm đem lại những phút giây thoải mái và tiện lợi bên gia đình và người thân.

Tối ưu hóa không gian gia đình
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

TIN MỚI

Return to top