ClockThứ Bảy, 28/05/2022 13:31

Xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không”

TTH - Thực hiện Chỉ thị 184 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu 4 và Chỉ thị 04 của Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh về xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không”, Đảng ủy Quân sự Hương Trà đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ tạo bước đột phá.

Thị ủy Hương Trà: Hội nghị lần thứ 2 khóa XIII mở rộng“Tự soi, tự sửa” để tăng sức mạnh của Đảng

Lực lượng của BCH Quân sự thị xã diễn tập khu vực phòng thủ và chiến đấu phòng thủ

Xác định xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không” (xây dựng và thực hiện nghị quyết tốt; giáo dục, quản lý, rèn luyện cán bộ, đảng viên tốt; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình tốt; không để chi bộ yếu kém; không có đảng viên vi phạm kỷ luật, không hoàn thành nhiệm vụ; không có đảng viên suy thoái về chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”) là một trong những nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của đơn vị.

Trên cơ sở các nội dung của Chỉ thị 184, Đảng ủy Quân sự thị xã đã tổ chức quán triệt, học tập cho các cấp ủy, cán bộ, đảng viên (CBĐV); cụ thể hóa vào nghị quyết, kế hoạch để tổ chức thực hiện nghiêm túc. Cấp ủy, chi bộ đưa nội dung, biện pháp xây dựng chi bộ “3 tốt, 3 không” vào nghị quyết lãnh đạo và phong trào thi đua quyết thắng, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, XIII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Qua đó, 100% chi bộ tổ chức thực hiện Chỉ thị 184; 100% đảng viên đã tiến hành xây dựng kế hoạch, cam kết thực hiện chỉ thị, nghị quyết các cấp, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, chi bộ.

Theo Bí thư Đảng ủy Quân sự thị xã Hà Văn Tuấn, Đảng ủy tập trung nâng cao chất lượng xây dựng nghị quyết theo hướng ngắn gọn, viết theo nhóm nhiệm vụ, làm rõ nguyên nhân hạn chế, khuyết điểm, những vấn đề nổi cộm cần tập trung khắc phục; biện pháp thực hiện cụ thể, sát đúng. Thực hiện nghiêm túc quy định, quy trình ra nghị quyết, do vậy đã thực sự nâng cao chất lượng nội dung sinh hoạt và phương pháp điều hành hội nghị của bí thư cấp ủy.

Xác định giáo dục, quản lý, rèn luyện CBĐV tốt là nhiệm vụ cơ bản, chủ yếu của chi bộ, Đảng ủy Quân sự thị xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo tăng cường công tác giáo dục, rèn luyện CBĐV về phẩm chất, năng lực, tác phong công tác; chú trọng việc nắm và quản lý chặt chẽ các mối quan hệ xã hội, điều kiện hoàn cảnh gia đình, tình hình vay nợ, việc lưu giữ, sử dụng thẻ đảng, giấy tờ tùy thân. Tăng cường quản lý thông qua hồ sơ và quá trình công tác, sinh hoạt tại đơn vị, kết hợp chặt chẽ giữa chi bộ và gia đình, người thân, sát với từng đảng viên, kịp thời phát hiện, ngăn chặn CBĐV vi phạm kỷ luật.

Từ đảng bộ đến các chi bộ đã làm tốt công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đã xác định. Qua đó, đã chỉ ra được những ưu, khuyết điểm để đảng viên phấn đấu vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ. Định kỳ tổ chức đối thoại dân chủ trong toàn đơn vị để kịp thời nắm bắt và giải quyết tâm tư, nguyện vọng của CBĐV, không để các vướng mắc kéo dài, qua đó tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn đảng bộ.

Thiếu tá Ngô Anh Đức, Chính trị viên, Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự thị xã Hương Trà nhìn nhận: Những năm đầu mới triển khai (giai đoạn 2017-2018) do chưa “vào guồng” nên có một số CBĐV vi phạm kỷ luật phải xử lý (cho ra quân hoặc nghỉ hưu sớm), vì vậy, đơn vị không được xếp loại trong sạch vững mạnh. 3 năm trở lại đây (2019-2021), Đảng bộ Quân sự thị xã không có đảng viên nào vi phạm, đảng viên trong chi bộ xác định tốt nhiệm vụ tư tưởng chính trị, đạo đức; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 87%; không có đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”..., góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

“Dù khối lượng công việc nhiều, nhưng anh em toàn đơn vị luôn xác định đúng nhiệm vụ để thực hiện. Nổi bật là sự đoàn kết, thống nhất cao trong cấp ủy, từ Đảng ủy đến chỉ huy, từ Đảng bộ đến chi bộ, nhờ đó, Đảng bộ Quân sự thị xã đều hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ lớn của địa phương, từ công tác diễn tập, phòng, chống bão lụt, phòng, chống đại dịch COVID-19…, để lại những hình ảnh tốt đẹp trong Nhân dân”, Thiếu tá Ngô Anh Đức đánh giá.

Bài, ảnh: Vi Quân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top