ClockThứ Tư, 05/01/2022 12:32

Xây dựng hoạt động hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị ảnh hưởng dịch

TTH.VN - Đó là một trong những mục tiêu năm 2022 được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 được tổ chức sáng 5/1.

Những bóng hồng giữa cuộc sống thường nhậtGian hàng 0 đồng dành cho phụ nữ nghèo

Hội LHPN TP. Huế còn phấn đấu xây dựng mô hình nhóm làm điểm về “Phụ nữ khởi nghiệp” hướng đến thành lập doanh nghiệp nữ, xây dựng mô hình kinh tế theo chuỗi giá trị, chế biến sản phẩm truyền thống, hữu cơ an toàn...

Năm 2021, công tác hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn thành phố đạt nhiều kết quả ý nghĩa, tiêu biểu, giúp 81 hộ gia đình đạt các tiêu chí “5 không 3 sạch”, trong đó có 39 hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều; thu hút hơn 6.500 lượt hội viên tham gia phòng, chống dịch COVID -19.

Dịp này, Hội LHPN TP. Huế xuất bản 1.200 cuốn lịch để bàn Xuân Nhâm Dần với chủ đề “Nét đẹp của phụ nữ Huế qua các hoạt động chung tay phòng chống đại dịch COVID-19” nhằm tôn vinh nỗ lực tham gia chống dịch của hội viên phụ nữ.

 Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ
Return to top