ClockThứ Năm, 19/05/2022 16:19

Xây dựng Huế trở thành đô thị xanh

TTH.VN - Chiều 19/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng các sở, ngành, địa phương có buổi làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế - WWF.

WWF Việt Nam tài trợ 4,8 tỷ cho dự án “Mây tre keo bền vững – pha 7”WWF báo động về một vụ tràn dầu 'khổng lồ' trên Biển ĐenWWF tài trợ 3,5 triệu USD bảo tồn đa dạng sinh học

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (bên phải) tặng quà lưu niệm sau buổi làm việc cho lãnh đạo WWF

Tại buổi làm việc, WWF đánh giá cao những kết quả tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, mong muốn hợp tác với Thừa Thiên Huế trong lĩnh vực quản lý chất thải, bảo vệ môi trường. Tổ chức WWF cho rằng, Huế là thành phố hình mẫu trong quản lý rác thải, lãnh đạo tỉnh cũng có những cam kết cụ thể để phát triển Huế theo hướng xanh, bền vững.

Thông tin với đoàn công tác, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cam kết đồng hành với các dự án về môi trường đang triển khai trên địa bàn TP. Huế. Đồng thời, kỳ vọng thông qua dự án này sẽ thay đổi tận gốc, chuẩn hóa quy trình xử lý rác. Phía chính quyền tỉnh cũng sẽ có những đầu tư về ngân sách, góp phần cho dự án thành công.

Được biết, với sự tài trợ của WWF-Na Uy (thông qua WWF-Việt Nam), Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” được xây dựng và Huế là địa phương thụ hưởng. Dự án nhằm hỗ trợ TP. Huế bảo vệ các dòng sông và hệ sinh thái các vùng đất ngập nước và ven biển không bị ô nhiễm bởi rác thải nhựa, thông qua một loạt các biện pháp can thiệp với sự tham gia của các bên liên quan bao gồm các khối công tư, các tổ chức xã hội dân sự và cộng đồng địa phương. Định hướng Huế đến năm 2024 trở thành đô thị giảm nhựa với 70% chất thải rắn được phân loại tại nguồn, thu gom và xử lý, đồng thời rác tái chế từ bãi chôn lấp được đẩy mạnh thu hồi.

Buổi làm việc cũng nhận được một số kiến nghị của UBND TP. Huế, mong muốn hỗ trợ tập huấn, chuyển giao công nghệ; tiếp tục thực hiện giai đoạn 1 của dự án đó là phân loại rác tại nguồn và phân loại rác thải; hỗ trợ về công nghệ c thu gom, xử lý và tái tạo rác thải nhựa.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

Dù tất bật với nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân, nhưng cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã sắp xếp thời gian, công việc để tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” với mục tiêu đặt ra là: Vì một TP. Huế không chỉ bình yên, an toàn, thân thiện, mà còn phải xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top