ClockThứ Ba, 19/07/2022 15:52

Xây dựng lò mổ đóng bao bì cho thương hiệu bò A Lưới

TTH.VN - Ngày 19/7, Sở NN&PTNT đã có buổi làm việc với Thường trực Ban Chỉ đạo giảm nghèo huyện A Lưới về cơ cấu lại ngành nông nghiệp của huyện góp phần thoát nghèo bền vững.

Khát vọng A LướiPhát triển cây trồng, vật nuôi chủ lực gắn với sản phẩm OCOPCần giải pháp chăn nuôi an toànTriển khai các giải pháp “cứu” trâu bò ở A Lưới

Chăn nuôi tập trung, phát triển thương hiệu bò A Lưới

Tại buổi làm việc, các đại biểu được nghe thành viên đoàn công tác Sở NN&PTNT phát biểu định hướng, gợi ý về cơ cấu lại ngành nông nghiệp của huyện góp phần thoát nghèo bền vững, như: Phát triển sản xuất, chăn nuôi, cây, con chủ lực của địa phương và các mô hình nông nghiệp, phù hợp với thổ nhưỡng, đất đai, thời tiết, khí hậu của huyện. Qua đó, chọn những cây, con nhằm giúp các hộ thoát nghèo nhanh và bền vững.

Các phòng, ban của huyện A Lưới cũng kiến nghị, đề xuất một số nội dung liên quan đến lĩnh vực giảm nghèo và các chính sách liên quan đến hỗ trợ sản xuất, chăn nuôi cho các hộ nghèo. Đồng thời, nêu lên một số khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước về lĩnh vực NN&PTNT, phục vụ công tác giảm nghèo bền vững của huyện.

Ông Nguyễn Đình Đức, Giám đốc NN&PTNT đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện A Lưới, tiếp tục phối hợp và lãnh, chỉ đạo công tác giảm nghèo bền vững thông qua sản xuất nông nghiệp giúp người dân thoát nghèo bền vững.

Theo đó, về trồng trọt, phối hợp triển khai việc hỗ trợ người dân trong sản xuất, chăn nuôi (mua sắm dụng cụ sản xuất, hỗ trợ nhãn mác, bao bì, ..), triển khai trồng rừng gỗ lớn. Trước mắt, xây dựng một số mô hình trồng rừng gỗ lớn và mô hình vườn ươm để tuyên truyền vận động Nhân dân làm theo. Tập trung chỉ đạo rút ngắn tiến độ làm đất gieo cấy, gắn với tăng cường sử dụng giống lúa ngắn ngày, kết hợp thâm canh và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Về chăn nuôi tiếp tục phát triển đàn bò vàng đặc sản của huyện A Lưới, kết hợp xây dựng lò mổ có đóng bao bì tại chỗ để đảm bảo thương hiệu bò A Lưới. Phát triển nuôi cá hồ vì huyện A Lưới có sẵn nguồn nước khe suối.

Đối với những kiến nghị đề xuất, những việc thuộc thẩm quyền của sở, đơn vị sẽ tích cực giải quyết; những đề xuất khác vượt thẩm quyền sẽ kiến nghị, đề xuất cấp trên giải quyết.

Tin, ảnh: Nguyên Định

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

TIN MỚI

Return to top