ClockThứ Năm, 21/04/2022 13:30

Xây dựng ý chí, bản lĩnh cho cán bộ, chiến sĩ

TTH - Đại đội Phòng không 594, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh là đơn vị 7 năm liền (2015 – 2021) được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng, nhiều năm được Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

Trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho 16 cá nhânTự hào được góp sứcHết mình với công việc

Tích cực huấn luyện trong mọi điều kiện thời tiết

Đại đội Phòng không 594 có nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ sân bay quốc tế Phú Bài, bảo vệ vùng trời Thừa Thiên Huế và sẵn sàng cơ động bảo vệ các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, Cấp ủy, chỉ huy Đại đội luôn quán triệt sâu sắc các nhiệm vụ, thường xuyên duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, nhất là trong các dịp lễ, tết, các dịp diễn ra các sự kiện trọng đại trên địa bàn tỉnh. Song song với các nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, nhiệm vụ huấn luyện luôn được xác định là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm vì vậy từ khâu chuẩn bị giáo áo huấn luyện, đến tổ chức huấn luyện luôn được Chỉ huy đơn vị thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ và hiệu quả, trong đó đơn vị thường xuyên chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện để cán bộ, chiến sĩ nắm vững và sử dụng thành thạo, hiệu quả các vũ khí trang bị kỹ thuật, đặc biệt là tiếp cận các mục tiêu một cách nhanh chóng, chính xác, sẵn sàng xử lý có hiệu quả trong mọi tình huống.

Đại úy Hồ Hữu Vinh, Đại đội trưởng Đại đội 594 cho biết: Là một đơn vị làm nhiệm vụ đặc thù, chúng tôi luôn xác định nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị do đó, để luôn bảo đảm sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, chúng tôi thường xuyên giáo dục, quán triệt cho mọi cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị nhận thức rõ về vị trí, tầm quan trọng của việc huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đặc biệt là huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ sử dụng thành thạo các vũ khí, khí tài của đơn vị, tập trung huấn luyện sát thực tế chiến đấu, sát với điều kiện, địa hình tác chiến và đối tượng tác chiến trong tình hình hiện nay. Để sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, trong mọi thời điểm, đơn vị đã tập trung đưa vào các bài huấn luyện ban đêm, huấn luyện trong địa hình phức tạp, đáp ứng được mọi yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Bên cạnh thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác xây dựng chính quy, giáo dục, quản lý tư tưởng, chấp hành kỷ luật, pháp luật luôn được cấp ủy, chỉ huy đơn vị thực hiện nghiêm túc. Đơn vị thường xuyên kết hợp giữa huấn luyện với rèn luyện kỹ luật, xây dựng nề nếp chính quy gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Thiếu tá Nguyễn Bá Cương, Chính trị viên Đại đội Phòng không 594 cho biết: Một trong những khâu then chốt để đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ là thường xuyên giáo dục, đặc biệt quan tâm, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Đặc biệt, đơn vị thường xuyên đẩy mạnh “việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” để cán bộ, chiến sĩ luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu trong từng nhiệm vụ được giao.

Đơn vị đã thường xuyên phối hợp tổ chức các buổi diễn đàn, giao lưu văn hóa văn nghệ để cán bộ, chiến sĩ vừa được vui chơi, giải trí vừa được tiếp cận thông tin bổ ích trên các trang mạng truyền thông, qua đó đấu tranh, phản bác những thông tin xấu, độc của các thế lực phản động chống phá Đảng, Nhà nước, từ đó xây dựng, bản lĩnh, ý chí cho mọi cán bộ, chiến sĩ để từng đồng chí luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với những chủ trương, giải pháp toàn diện và đồng bộ trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cũng như trong rèn luyện, quản lý kỷ luật, những năm qua, Đại đội Phòng không 594 luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng bảo vệ an toàn tuyệt đối sân bay Phú Bài và bầu trời Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Quang Đạo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024

TIN MỚI

Return to top