ClockThứ Năm, 27/05/2021 06:15

Xi măng Đồng Lâm: Chăm lo chất lượng đời sống công nhân

TTH - Xác định hiệu quả công việc một phần phụ thuộc vào chất lượng đời sống công nhân, nhiều năm qua, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm (XMĐL) luôn quan tâm chăm lo đời sống công nhân bằng những chế độ đãi ngộ, chính sách hỗ trợ hợp lý.

Tiếp tục tháo gỡ, xử lý các vướng mắc tại mỏ đá Đồng Lâm - bài 2: Giải pháp hài hòa quyền lợi, phát triển bền vữngTiếp tục tháo gỡ, xử lý các vướng mắc tại mỏ đá Đồng Lâm - Bài : Đảm bảo quyền lợi người dânDoanh nghiệp xi măng chú trọng hiệu quả trong sản xuấtCùng Xi măng Đồng Lâm xây dựng nông thôn mớiCông ty CP Xi măng Đồng Lâm: Chăm lo người lao động

Công nhân bộ phận sản xuất

Anh Lê Đình Dũng, thuộc Phân xưởng Sản xuất- Công ty CP XMĐL cảm thấy hài lòng với môi trường làm việc tại đây. Tuy công việc vất vả nhưng bù lại các chế độ, chính sách đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của anh cũng như nhiều công nhân khác.

Ngoài mức lương bình quân của người lao động trên 8 triệu đồng/tháng, đầu tiên phải kể đến chất lượng bữa ăn hằng ngày được cho là một phần quan trọng nhằm đảm bảo sức khỏe cán bộ, công nhân, thực hiện có hiệu quả công việc, nhiệm vụ được giao. Hầu hết công nhân xa nhà, phải lưu trú tại nơi làm việc, hoặc những người có nhu cầu ở lại công ty hằng ngày để tiện cho công việc đều được hỗ trợ các suất ăn chất lượng, bình quân mỗi suất 25 ngàn đồng. Mỗi bữa ăn đều thay đổi các món nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ chế độ dinh dưỡng cho công nhân.

Sau những bữa ăn chất lượng là các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí nhằm thư giãn tinh thần, đảm bảo sức khỏe phục vụ tốt và hiệu quả công việc. Công ty CP XMĐL hỗ trợ mua sắm thiết bị, xây dựng sân bãi cho công nhân chơi cầu lông, bóng bàn, đá bóng. Ngoài các hoạt động theo định kỳ, kế hoạch hằng năm như tham quan, du lịch, đội ngũ cán bộ, công nhân còn được công ty tổ chức liên hoan, văn nghệ nhằm giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng sau những ngày làm việc nặng nhọc.

Ông Nguyễn Đình Hải, Trưởng phòng Hành chính - Công nghệ thông tin Công ty CP XMĐL cho rằng, chất lượng bữa ăn, đời sống tinh thần thoải mái thì mới đảm bảo sức khỏe, hoàn thành tốt công việc. Đó là lý do công ty luôn quan tâm chất lượng bữa ăn cho công nhân. Nhiều năm qua, Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm và Sở Y tế thường xuyên kiểm tra chế độ dinh dưỡng bữa ăn cho người lao động của công ty và khẳng định chất lượng luôn đảm bảo. Các công đoạn từ đầu vào, chế biến, lưu mẫu thực phẩm đều được công ty yêu cầu nhà ăn thực hiện theo quy định. Việc giám sát chế độ dinh dưỡng bữa ăn cho công nhân, người lao động còn có các tổ chức công đoàn, hành chính, phòng y tế của công ty.

Tại thời điểm này, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên công ty không tổ chức cho công nhân, người lao động ăn tập trung. Công ty hỗ trợ thêm kinh phí phục vụ tổ chức cho cán bộ, người lao động ăn ngay tại nơi làm việc nhằm đảm bảo an toàn, theo quy định phòng chống dịch bệnh.

Bà Trần Thị Thu Hoa, Giám đốc Nhân sự - Công ty CP XMĐL khẳng định, công ty luôn thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động theo quy định của Nhà nước. Công ty không nhất thiết, yêu cầu người lao động làm mỗi tuần 48 giờ theo Luật Lao động mà lấy hiệu quả, chất lượng công việc là chủ yếu nên chỉ thực hiện chế độ làm việc mỗi tuần 44 giờ. Đây được xem là một trong những giải pháp, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân được nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động.

Công ty thực hiện các chế độ phụ cấp xăng xe, hỗ trợ xe đưa đón 100%, phụ cấp nhà ở cho lao động ở xa công ty, hỗ trợ ăn ca và các khoản phúc lợi, hỗ trợ người lao động trong lúc ốm đau, hiếu hỉ, nghỉ thai sản, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của Nhà nước. Đơn vị hỗ trợ bảo hiểm tai nạn 24/24 cho toàn thể cán bộ công nhân viên nhằm chia sẻ rủi ro cho cán bộ, công nhân trong quá trình công tác, cuộc sống.

Đồng hành, chia sẻ khó khăn, vào các thời điểm mưa lũ kéo dài, công ty hỗ trợ 3 tháng cho toàn thể người lao động với mức 1,5 triệu đồng/người/tháng. Trong thời điểm thiên tai, dịch bệnh, công ty trợ cấp từ 70%-100% lương cho toàn thể cán bộ, công nhân viên bị ảnh hưởng do thuộc đối tượng cách ly, giãn cách không thể đi làm.

Ngoài việc tuân thủ quy định tính tiền lương thêm giờ, Công ty CP XMĐL còn áp dụng hệ số thêm giờ cho cán bộ, công nhân đối với ngày lễ là 350%, mức này cao hơn so với quy định là 50%. Công ty CP XMĐL tuân thủ tốt việc thực hiện chế độ nghỉ phép năm cho người lao động 12 ngày, riêng đối với lao động làm việc trong điều kiện nặng nhọc, độc hại được nghỉ 14 ngày và nghỉ 16 ngày đối với lao động làm việc trong điều kiện đặc biệt nặng nhọc, độc hại.

Công ty CP XMĐL có tổng số cán bộ, công nhân 490 người với tổng mức thu nhập bình quân mỗi tháng 8,2 triệu đồng/người. Ngoài mức thu nhập khá, đội ngũ cán bộ, công nhân còn được công ty thực hiện có hiệu quả các chế độ thưởng dịp các ngày lễ lớn trong năm, thưởng hiệu quả công việc hàng tháng, thưởng lương 13 vào dịp tết và các cá nhân xuất sắc, hoàn thành tốt chỉ tiêu cả năm…

Bài, ảnh: Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thuê máy photocopy Long An: Chất lượng và tiết kiệm

Tiết kiệm chi phí luôn là yếu tố được đề cao trong hoạt động tiêu dùng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi dịch vụ thuê máy photocopy dần trở thành xu hướng mới. Nắm bắt điều này, dịch vụ thuê máy photocopy Long An phát triển, vừa giải quyết “bài toán” về tài chính vừa mang đến sự đa dạng trong lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Thuê máy photocopy Long An Chất lượng và tiết kiệm
Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp

Với chủ đề “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới”, tối 14/3, tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ công bố, trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn cho 529 doanh nghiệp.

Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp
Canh chua lá me đất

Sống trong lòng xứ Huế, thật đáng tiếc nếu thờ ơ không để ý tới thứ sắc màu tim tím mọc ven bờ sông Hương hoặc bất kỳ trong mảnh vườn nào đó. Thứ tôi muốn kể với thế giới liên quan đến sắc màu tim tím đời thường, gần gũi ấy đơn giản là một tô canh chua lá me đất. Mà nấu canh chua thì có nhiều kiểu chế biến lắm. Kiểu truyền thống, tùy theo vùng miền, mỗi nơi lại có một kiểu gây hứng thú riêng.

Canh chua lá me đất

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top