ClockThứ Tư, 27/11/2019 11:03

Xử lý dứt điểm 4 vụ án, kỷ luật 26 cán bộ đảng viên vi phạm

TTH.VN - Con số nói trên được thông tin tại hội nghị sơ kết thi đua chuyên đề: “Nâng cao công tác phát hiện và tham mưu xử lý các vụ án tham nhũng, các hành vi “tham nhũng vặt” Cụm thi đua III - Ban Nội Chính Trung ương tổ chức sáng 27/11.

Cán bộ suy thoái, tham nhũng là từ nguyên nhân chủ quanXử lý "tham nhũng vặt”Tập trung xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng ‘tham nhũng vặt’“Vặt” nhưng nguy hại to

Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Đắc Lắk và Hà Tĩnh chủ trì hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Vụ trưởng Vụ địa phương Ban Nội chính Trung ương Cấn Đức Quyết đến dự. Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Đắc Lắk và Hà Tĩnh chủ trì hội nghị.

Cụm thi đua III bao gồm 14 Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên từ Hà Tĩnh đến Đắc Nông. Thời gian qua, Ban Nội chính trong Cụm thi đua III đã tăng cường công tác tham mưu cấp ủy, tập trung lãnh, chỉ đạo xử lý nghiêm các vụ án tham nhũng, các hành vi “tham nhũng vặt” trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, các đơn vị trong cụm đã phát hiện, tham mưu xử lý hiệu quả 22 vụ án tham nhũng và 28 vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, hành vi “tham nhũng vặt”, với tổng số tiền vi phạm gần 34 tỷ đồng. Qua đó, đã xử lý dứt điểm 4 vụ án; kỷ luật 26 cán bộ, đảng viên vi phạm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các đơn vị trong Cụm thi đua III đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế; nêu bật những bài học kinh nghiệm, đề ra các giải pháp để Nâng cao công tác phát hiện và tham mưu xử lý các vụ án tham nhũng, các hành vi “tham nhũng vặt” xảy ra trên địa bàn đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xử lý "tham nhũng vặt”

Từ công tác lãnh, chỉ đạo và kiểm tra, giám sát của Tỉnh ủy đối với cấp ủy trực thuộc, các cơ quan, ban ngành trong tỉnh cho thấy, tình trạng "tham nhũng vặt” trên địa bàn tỉnh xảy ra trên các lĩnh vực hành chính, dịch vụ công.

Xử lý tham nhũng vặt”
Chủ động phòng ngừa, không để khiếu nại, khiếu kiện đông người

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương - Phạm Gia Túc khi làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy về kết quả công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn tỉnh ngày 20/6.

Chủ động phòng ngừa, không để khiếu nại, khiếu kiện đông người
Return to top