ClockThứ Năm, 23/06/2022 18:29

Xử lý dứt điểm, không để xảy ra “điểm nóng” về khiếu kiện

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương tại buổi tiếp công dân định kỳ ngày 23/6. Buổi tiếp công dân được thực hiện theo hình thức trực tiếp, đồng thời kết nối trực tuyến đến các điểm cầu tại UBND cấp huyện, xã (nơi có công dân đến kiến nghị, đề xuất tại buổi tiếp công dân).

Giải quyết dứt điểm những kiến nghị, khiếu nại của công dânĐảm bảo quyền lợi cho người dân

Tại buổi tiếp công dân

Sau khi nghe các khiếu nại, kiến nghị của người dân về tranh chấp đất đai, tranh chấp giữa tiểu thương và Ban Quản lý chợ Phú Bài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương yêu cầu các địa phương trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn những nội dung khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các công dân. Đề nghị địa phương phải xác minh cụ thể những phản ánh của người dân, nếu xảy ra những vi phạm như người dân phản ánh phải lập ngay biên bản vi phạm để có cơ sở xử lý về sau.

Liên quan đến phản ánh của tiểu thương đối với Ban Quản lý chợ Phú Bài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương giao Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban có liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hoạt động của Ban quản lý chợ Phú Bài để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời (nếu có như người dân phản ánh) theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đề nghị các địa phương làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, xem đây là khâu quan trọng nhằm ổn định tình hình an ninh, chính trị và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Phải phân loại đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng cấp, ngành chức năng để thực hiện giải quyết kịp thời, không để khiếu kiện đông người và phát sinh “điểm nóng”, phức tạp về khiếu nại, tố cáo.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024

Chiều 6/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024. Tham dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Đất đai năm 2024
XUNG QUANH VIỆC BÀ HOÀNG THỊ KIM ÁNH KHIẾU NẠI GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN ĐỂ QUÁ THỜI HẠN:
Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP. Huế thụ lý

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Kim Ánh (Căn hộ B-1107, tầng 11, chung cư The Manor Crown, Tố Hữu, Xuân Phú, TP. Huế) liên quan về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân để quá thời hạn theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP Huế thụ lý
Return to top