ClockThứ Năm, 19/12/2019 09:43

Xử lý kịp thời, tránh để chuyện bé xé to

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Hồ Tấn Chính, trú 5/28 đường Cao Bá Quát, phường Phú Hiệp TP. Huế phản ánh về việc bị hàng xóm “phá hoại tài sản và phá rối gây mất trật tự”.

Thùng rác đặt lấn vào phần đất của nhà ông Chính

Trong đơn ông Chính nêu: “16h ngày 22/10/2019 có người lái xe xúc tự ý vào vườn nhà tôi cào phá nền đất mà tôi đắp cao để phòng chống ngập úng, chặt phá cây trong vườn, phá cọc hàng rào; tự ý đặt 3 thùng đựng rác; đồng thời, đào mương thoát nước và đậu ô tô trên đất nhà tôi...”.

Ông Chính còn gửi kèm đoạn clip một người đàn ông đang có lời nói xúc phạm ông Chính và cha ruột của ông. Chúng tôi đã kiểm chứng tài liệu và xác nhận gia đình ông Chính và một vài hàng xóm trong kiệt có lời qua tiếng lại quá mức bình thường. Ông Chính cũng cho biết mâu thuẫn này đã kéo dài nhiều năm.

Ông Chính là con trai Nhà nghiên cứu Hồ Tấn Phan đã mất, nơi xảy ra xích mích là nhà ở khi ông Phan còn sống.

Gia đình ông Chính neo người, nhà cửa xuống cấp kéo theo những di vật (đang được nhiều người quan tâm vì liên quan đến văn hoá vùng đất, là tài sản của Nhà  nghiên cứu Hồ Tấn Phan để lại) bị hư hỏng. Những hành vi xâm phạm vườn đất khiến cuộc sống của ông Chính bị ảnh hưởng là có thật, nhất là sự va chạm lời nói ảnh hướng tới uy tín, danh dự Nhà nghiên cứu Hồ Tấn Phan là không hay.

Chúng tôi đã đến làm việc với UBND phường Phú Hiệp và được biết, UBND phường đã nhận được đơn của ông Chính và đã đưa vào kế hoạch giải quyết sớm. Riêng với các hộ lân cận, chúng tôi đã đi thực tế, thăm hỏi, thì được biết những xích mích trên là có thật nhưng chỉ xảy ra với một số người cụ thể trong đó có sự tranh chấp nhỏ về đất đai.

Địa chính phường cũng như hàng xóm ông Chính xác định, gia đình ông Chính có chủ quyền chính đáng trên diện tích tranh chấp. Sự tranh chấp là vô căn cứ vì ông Chính không giành đất của ai. Khả năng lời qua tiếng lại chỉ là xích mích cá nhân do ranh giới đất của ông Chính chưa có hàng rào, hàng xóm muốn sử dụng để đỗ, quay ô tô thuận tiện chứ không có cơ sở để tranh giành đất…

Từ những mâu thuẫn nhỏ này đã dẫn tới lời qua tiếng lại không tốt kéo theo sự sứt mẻ tình cảm trong khu dân cư. Đáng tiếc là điều này đã kéo dài. Mong UBND phường Phú Hiệp nhanh chóng có biện pháp, tổ chức hoà giải để chấm dứt tình trạng trên.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Giải pháp xử lý bèo lục bình

Dù không mới, nhưng bèo lục bình (bèo tây) đang là vấn nạn nguy hại đến môi trường cũng như đời sống của người dân.

Giải pháp xử lý bèo lục bình
Return to top