ClockThứ Năm, 26/05/2022 12:58

Xử phạt đơn vị sử dụng lao động vi phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Ngày 26/5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại An Gia Thịnh, địa chỉ tại số 5 Lê Trung Định, phường Tây Lộc, TP. Huế.

Nhiều giải pháp xử lý nợ bảo hiểm xã hội“Bảo hiểm xã hội - Điểm tựa của bạn và gia đình”Phát huy vai trò “giá đỡ”

Doanh nghiệp và người dân thực hiện các thủ tục bảo hiểm tại BHXH tỉnh

Theo đó, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại An Gia Thịnh đã không cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời thông tin, tài liệu liên quan đến việc đóng, hưởng BHXH bắt buộc, BH thất nghiệp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và cơ quan BHXH.

Trước đó, theo yêu cầu của đoàn thanh tra được thành lập theo Quyết định số 301 của Giám đốc BHXH tỉnh, đơn vị đã cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc đóng BHXH bắt buộc, BH thất nghiệp của toàn bộ người lao động tại đơn vị. Tuy nhiên, qua kiểm tra và xác minh, thực tế tại đơn vị có 1 trường hợp không làm việc và không hưởng lương nhưng doanh nghiệp đã hợp thức hóa các hồ sơ để đăng ký tham gia BHXH bắt buộc, BH thất nghiệp.

Căn cứ Nghị định số 12 của Chính phủ với hành vi vi phạm trên, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại An Gia Thịnh bị phạt hành chính với mức phạt tiền là 15 triệu đồng. Nếu quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

TIN MỚI

Return to top