ClockThứ Năm, 08/12/2022 18:00

Xử phạt hành chính gần 70 trường hợp không chấp hành lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự

TTH.VN - Ngày 8/12, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu đối với 69 trường hợp không chấp hành lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Chất lượng cho tuyển quânKhám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 cho hơn 2.000 thanh niên489/869 thanh niên đạt yêu cầu khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sựGiữ gìn lâu dài thi hài Bác Hồ là nhiệm vụ chính trị đặc biệt, có ý nghĩa vô cùng to lớnLàm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến cho toàn dân về Luật Nghĩa vụ quân sự

Khám sức khỏe cho thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2023

Cụ thể, ngày 14/11/2022, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Phong Điền ra lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2023 đối với các thanh niên trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, 69 trường hợp không có mặt đúng thời gian, địa điểm kiểm tra, khám sức khỏe ghi trong lệnh gọi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự mà không có lý do chính đáng.

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định số 120/2013/NĐ-CP ngày 09/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 8, Điều 1 của Nghị định 37/2022/NĐ-CP vi phạm quy định về kiểm tra, khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự), Chủ tịch UBND huyện Phong Điền đã ra quyết định xử phạt hành vi vi phạm đối với 69 trường hợp trên, với số tiền 759 triệu đồng (mỗi trường hợp bị xử phạt 11 triệu đồng).

Các trường hợp bị xử phạt phải nộp tiền phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: QUANG DŨNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Tên về miền nhớ

Sáp nhập các đơn vị hành chính nghĩa là mở ra không gian phát triển mới, phù hợp với nhu cầu của thực tiễn. Và câu chuyện dự kiến sáp nhập tại một số địa phương đang dần tạo được sự đồng thuận của người dân, dẫu những cái tên sắp trở về miền nhớ.

Tên về miền nhớ

TIN MỚI

Return to top