ClockThứ Tư, 16/02/2022 10:52

Xúc động giây phút lên đường nhập ngũ

TTH.VN - Những khuôn mặt nở nụ cười tươi, những cái vẫy tay chào hay những vòng tay ôm thật chặt người thân, bè bạn là lời chào tạm biệt với gần 1.500 thanh niên trên toàn tỉnh để lên đường nhập ngũ vào sáng 16/2.

Kiểm tra công tác chuẩn bị giao nhận quânXét nghiệm COVID-19 cho 125 thanh niên Phong Điền trước ngày nhập ngũLãnh đạo tỉnh chúc tết các địa phương, tổ chức tôn giáo, gia đình chính sách220 quân nhân xuất ngũ, trở về địa phương

Những cái vẫy tay từ trên xe để lên đường nhập ngũ trong sáng 16/2

Cùng với thanh niên cả nước, thanh niên Thừa Thiên Huế đã lên đường tòng quân trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nghi lễ giao và nhận quân năm nay diễn ra ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng, đảm bảo an toàn các quy tắc phòng, chống dịch.

Bên trong không gian giao nhận quân, các thanh niên nở nụ cười tươi, gặp mặt các đồng đội và bắt đầu làm quen với các nguyên tắc, đời sống của quân ngũ. Bên ngoài, rất nhiều người thân, bè bạn ngóng nhìn để chào tạm biệt, gửi những lời chúc bình an, may mắn đến các thanh niên lên đường. Bịn rịn, xúc động mà cũng đầy tự hào là cảm xúc chiến sĩ trẻ lên đường nhập ngũ và người thân, bạn bè ở lại.

Năm nay, toàn tỉnh có 1.453 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, 1.200 thanh niên làm nhiệm vụ ở các đơn vị quân đội và 253 thanh niên ở đơn vị công an.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Năm nay toàn tỉnh có gần 1.500 thanh niên thuộc 9 huyện, thị xã, TP. Huế lên đường nhập ngũ

Ánh mắt lặng lẽ của nữ thanh niên Lê Thị Minh Thu (Thuỷ Biều, TP. Huế) trong buổi lễ giao nhận quân. Thu là chiến sĩ nữ duy nhất trong buổi lễ giao nhận quân thuộc đơn vị TP. Huế, cô làm nghĩa vụ quân sự ở đơn vị thuộc lực lượng công an

Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu IV tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

Một thanh niên chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình trước khi lên xe về đơn vị

Các đơn vị nhận quân kiểm tra thông tin, quân số trước khi đón các tân binh

Thanh niên Thừa Thiên Huế đi theo hàng, lên xe để về đơn vị 

Hành trang của các thanh niên lên đường nhập ngũ thuộc lực lượng công an

Ngoái mặt nhìn người thân, bè bạn trước khi bước lên xe

Một tân binh tạo biểu tượng trái tim từ trên xe gửi đến người thân, bè bạn trong giây phút xe lăn bánh

Xe đưa tân binh về với đơn vị sau buổi lễ giao nhận quân

Nhật Minh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top