ClockThứ Ba, 26/07/2022 22:42

Xúc tiến đầu tư, trao đổi hợp tác và quảng bá du lịch

TTH.VN - Văn phòng UBND tỉnh cho biết, Đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã tham gia sự kiện Chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư và hợp tác nhiều mặt Việt Nam – Vùng Kyusshu tại tỉnh Fukuoka (diễn ra từ ngày 25-26/7/2022). Cùng tham dự sự kiện này, về phía Việt Nam, ngoài đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế còn có sự tham gia của TP. Hà Nội và các tỉnh: Hòa Bình, Tuyên Quang và Quảng Ngãi,

Hợp tác cần hướng đến chiều sâuVun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết Việt - LàoNhật Bản đánh giá cao vai trò hợp tác Nhật-Việt với hòa bình khu vựcPhát động hội thi tìm hiểu công tác cải cách hành chính

Tại Chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư và hợp tác nhiều mặt Việt Nam – Vùng Kyusshu. Ảnh: NVP

Đây là một trong những hoạt động nằm trong tổng thể Chương trình xúc tiến hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với tỉnh Fukuoka và khu vực Kyushu, do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam  phối hợp với chính quyền tỉnh Fukuoka tổ chức, dưới sự bảo trợ của nhiều cơ quan chính quyền, tổ chức, doanh nghiệp… tại Fukuoka và khu vực Kyushu (8 tỉnh phía Nam của Nhật Bản).

Theo đó, ngày 26/7, Diễn đàn xúc tiến hợp tác nhiều mặt Kyushu – Việt Nam diễn ra Trung tâm Hội nghị Elgara, TP. Fukuoka.

Diễn đàn bao gồm các chuyên đề về hợp tác nguồn nhân lực, nông nghiệp, IT và chuyển đổi số. Ngoài ra, còn diễn ra phần thảo luận giữa các doanh nghiệp Nhật Bản với các địa phương của Việt Nam về các lĩnh vực khác như, y tế, môi trường, công nghệ cao, công nghệ thông tin, cơ khí máy móc, du lịch, văn hóa, khu công nghiệp, hữu nghị nhân dân.

Đoàn công tác tỉnh cũng đã đến gặp chào xã giao Tỉnh trưởng tỉnh Fukuoka, gặp gỡ trao đổi với Phó Thị trưởng TP. Fukuoka cùng đại diện các ban, ngành của thành phố trong ngày  25/7/2022.

Tại các buổi làm việc, Phó  Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu của tỉnh Fukuoka đối với đoàn công tác đồng thời thông tin nhanh về tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đoàn sẽ tiếp tục có các cuộc gặp gỡ xã giao và trao đổi với lãnh đạo phủ Kyoto, tỉnh Gifu và phủ Osaka về kinh nghiệm kêu gọi hợp tác đầu tư, quản lý quy hoạch, nhất là phương thức xây dựng tuyến phố xe đạp, phát triển các hình thức du lịch; bàn về  phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

L. Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Return to top