ClockThứ Năm, 20/01/2022 07:00

Ý nghĩa từ những công trình

TTH - Gần 3 tháng nay, các cấp hội và toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào “130 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đạt và vượt toàn bộ các chỉ tiêu đề ra"Chị em hãy tự tin phát triển kinh tế thông qua khởi nghiệp"Dễ nghe, dễ hiểu, dễ thực hiện

Hội LHPN tỉnh trao quà cho phụ nữ ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Gần gũi

Tại quán cà phê của mình, chị Lê Viết Hoàng Trang, hội viên Chi hội phụ nữ 6, phường Đông Ba, TP. Huế, dành nơi trung tâm để đặt chú heo đất ghi dòng chữ “Heo đất an sinh – chung tay chống dịch”. Hàng ngày vừa buôn bán, chị Trang vừa tranh thủ quyên góp vận động khách, các mạnh thường quân trên địa bàn cùng chung tay thực hiện. Sau gần một tháng đảm nhận, “chú heo an sinh” thu được hơn 7,5 triệu đồng. Chị Trang và các hội viên phụ nữ chi hội 6 mua 25 túi an sinh, mỗi túi trị giá hơn 300.000 đồng là những nhu yếu phẩm thiết yếu cho những hộ dân nghèo thuộc vùng cách ly, phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19.

Chị Trang chia sẻ: “Khi được Hội LHPN phường phát động, tôi nghĩ ngay đến việc làm này với mong muốn được chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch. Rất may, trong quá trình thực hiện, tôi nhận được sự ủng hộ tích cực của các nhà hảo tâm”.

Trong khi đó, việc làm của chị Võ Thị Ngọc Điệp, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thủy Tân, thị xã Hương Thủy là tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Chị Điệp cho biết, dù hiểu rõ lợi ích của việc mua thẻ BHYT, song nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã vẫn không có điều kiện tiếp cận. Để giúp các chị, chị Điệp lên kế hoạch tặng thẻ BHYT cho phụ nữ nghèo. Bên cạnh kết nối vận động mạnh thường quân, chị Điệp động viên các chi hội phụ nữ thực hiện các mô hình gây quỹ, như biến rác thành tiền, gây quỹ heo đất tình thương… Nhờ vậy, vừa qua, Hội LHPN xã Thủy Tân đã trao 101 thẻ BHYT, trị giá hơn 10 triệu đồng cho các chị là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên đau ốm. “Có thẻ BHYT, các chị em yên tâm hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, giúp các chị có thêm điểm tựa khi không may đau ốm, bệnh tật”, chị Điệp chia sẻ.

Lan tỏa

Niềm tin có tết ấm hiện rõ trên gương mặt chị Phạm Thị Phiếm (tổ 2 phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy). Chị Phiếm cho biết, từ gần 100 con giống được Hội LHPN thị xã hỗ trợ, vợ chồng chị đã chịu khó chăm sóc để tăng đàn dần. Hiện hơn 300 con gà thịt đang đến kỳ xuất chuồng, kịp phục vụ thị trường tết.

Chị Phiếm là một trong 144 hội viên phụ nữ hồi hương tránh dịch từ các tỉnh phía nam và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được Hội LHPN thị xã Hương Thủy hỗ trợ hàng ngàn con gà, vịt giống để chăn nuôi, ổn định cuộc sống. Theo chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Hương Thủy, đây là phần việc nằm trong công trình “Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em nghèo, yếu thế” chào mừng Đại hội Phụ nữ toàn quốc của phụ nữ thị xã. Ngoài ra, hội còn trao hơn 400 phần quà san sẻ yêu thương cho 400 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; tặng 60 bộ kit test nhanh COVID-19 cho các chị tiểu thương; trao hơn 100 suất học bổng cho  các em học sinh nghèo vượt khó ảnh hưởng dịch COVID-19… với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Với công trình “Sóng và máy tính cho em”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã trao tặng 3 bộ máy vi tính, 2 máy tính bảng, 11 máy điện thoại thông minh và 66 sim 4G cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh với tổng trị giá 67 triệu đồng. Hiện, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục vận động kinh phí thực hiện công trình này.

Theo bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, 130 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII được Hội LHPN tỉnh phát động từ tháng 10/2021, trong toàn cấp hội từ tỉnh đến cơ sở, không chỉ tập thể mà trong mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn tỉnh.

Theo đó, các cấp hội lựa chọn nội dung và cách thức thiết thực phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện, trọng tâm ưu tiên các nội dung như: “Chuỗi hoạt động để bảo vệ phụ nữ, trẻ em”; “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”; “Mẹ đỡ đầu cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Mỗi cá nhân hưởng ứng đợt thi đua bằng những hành động, ý tưởng sáng tạo gắn với thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội LHPN tỉnh vừa thực hiện chương trình “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”, trao 736 suất quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng giá trị 736 triệu đồng cho hội viên mất việc làm, giảm thu nhập do dịch bệnh. Đồng thời, trao thiết bị học online cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa.

Kết thúc đợt thi đua, mỗi huyện, thành phố, thị xã, đơn vị giới thiệu 1 công trình/phần việc/hành động thiết thực, xuất sắc của tập thể hoặc của cá nhân để Hội LHPN tỉnh xem xét biểu dương và vinh danh. Hội LHPN tỉnh lựa chọn những công trình/phần việc xuất sắc tiêu biểu toàn tỉnh đề xuất Trung ương Hội khen thưởng dịp 8/3/2022, trước thềm Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tránh mắc vào cạm bẫy

Để mỗi phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ vùng cao, biên giới không là nạn nhân của vấn nạn buôn bán người, bóc lột sức lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để phụ nữ tự bảo vệ mình trước những nguy cơ, vấn nạn đó.

Tránh mắc vào cạm bẫy
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

TIN MỚI

Return to top