ClockThứ Bảy, 19/04/2014 05:51

Yên tâm khi tham gia lễ hội

Đến các điểm diễn ra hoạt động của lễ hội, chúng ta bắt gặp hình ảnh những chiến sĩ công an áo ướt đẫm mồ hôi tay gậy, tay còi căng mình làm nhiệm vụ. Khi thì có mặt ở các trục đường chính bảo vệ các đoàn biểu diễn nghệ thuật đường phố, khi thì hòa vào dòng người tại các sân khấu chính bảo vệ an toàn cho du khách. Những lúc cao điểm, các anh phải làm dải phân cách sống để điều hòa giao thông. Mùa lễ hội năm nay tuy số lượng khách du lịch đổ về TP Huế lớn hơn những năm trước nhưng các phương thức vận tải công cộng trên địa bàn vẫn đảm bảo, đáp ứng đầy đủ số lượng xe và trật tự đô thị vẫn giữ nguyên nếp cũ. Cái đáng mừng lớn nhất là festival đã đi được nửa chặng đường nhưng tình hình trật tự an toàn giao thông vẫn được đảm bảo tốt mặc dầu đường phố trong những ngày diễn ra lễ hội đông chật như nêm.
Lực lượng công an nỗ lực cho thành công của lễ hội
Đại tá Lê Quốc Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, với quy mô lớn của Festival 2014, khi có sự tham dự của 46 đoàn nghệ thuật đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ, hàng chục vạn du khách đến Huế nên công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối về ANTT trong suốt thời gian diễn ra lễ hội được xem là công việc nhiều thử thách và không ít khó khăn. “Để chủ động trong mọi tình huống, chúng tôi đã xây dựng và triển khai, lên kế hoạch giữ gìn ANTT Festival. Công an tỉnh đã huy động trên 1.200 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại 40 địa điểm diễn ra lễ hội mỗi ngày.”, đại tá Hùng cho hay.
Đặc biệt, với quyết tâm bảo vệ và giữ gìn ANTT tại festival, những ngày qua, lực lượng Công an đã ra quân trấn áp tội phạm, bắt giữ ngay những đối tượng lợi dụng lễ hội để trộm cắp, cướp giật, lừa đảo… kịp thời giữ vững bình yên trong mùa lễ hội. Trước khi festival chính thức khai mạc, Công an TP Huế phối hợp với nhân dân tìm trả lại một máy quay phim cho du khách nước ngoài để quên là một hình ảnh cao đẹp. Đẩy mạnh tấn công tội phạm, Công an TP Huế bắt 2 vợ chồng chuyên hành nghề móc túi trên các tuyến xe buýt. Đồng thời, phá băng nhóm 8 đối tượng chuyên leo lầu gây ra hàng chục vụ trộm cắp. Trong thời gian diễn ra festival, Công an TP Huế đã kịp thời bắt giữ và bàn giao lại số tiền gần 36 triệu đồng cho bà Lê Thị Dự (59 tuổi, trú xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà), là nạn nhân trong vụ cướp giật táo tợn do đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (31 tuổi, trú xã Điền Lộc, huyện Phong Điền) gây ra chiều 13/4 sau khi xem lễ hội đường phố. Ba chiến sĩ công an mặc dầu đang điều trị tại Trạm xá Công an tỉnh nhưng cảnh giác truy bắt đối tượng giả danh công an để thu tiền người đi đường. Lực lượng an ninh đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn một đối tượng “gom” hơn 50 vé mời xem các chương trình tại festival để rao bán trên mạng. Mới đây nhất, ngày 17/4, Công an TP Huế tiếp tục phá chuyên án đánh bạc sử dụng công nghệ cao bước đầu tạm giam 4 đối tượng và tạm giữ gần 200 triệu đồng… Có thể khẳng định, những vụ việc dù nhỏ xảy ra liên quan đến tình hình ANTT tại festival đều được lực lượng công an phát hiện, xử lý kịp thời. 
Đại tá Lê Quốc Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, lực lượng công an toàn tỉnh sẽ nỗ lực cao nhất để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách và các đoàn nghệ thuật. Đặc biệt, có phương án tối ưu bảo vệ lễ bế mạc diễn ra vào đêm 20/4, quyết tâm giữ gìn ANTT, bảo đảm cho một kỳ Festival Huế diễn ra an toàn và thành công.
Du khách chỉ trả đúng giá vé quy định
Những ngày qua, nhiều du khách tham gia các chương trình lễ hội đã phản ánh tình trạng tự ý nâng giá vé giữ xe của các điểm giữ xe. Cụ thể vào các buổi đêm, mặc dù có đặt bảng giá niêm yết nhưng các chủ bãi vẫn lấy phí cao hơn quy định như lấy giá xe máy 10.000 đồng thay vì 5.000 đồng.Theo ghi nhận. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự tại một số điểm giữ xe khác.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Huế cho biết, các điểm giữ xe trong mùa festival được thành phố giao các UBND phường trực thuộc quản lý. Các phường cho người dân đấu bãi và thu theo mức giá được quy định từ trước. Nhận được phản ánh của du khách, UBND thành phố cử đoàn kiểm tra, đồng thời yêu cầu UBND các phường kịp thời chấn chỉnh tình trạng này. Nếu các chủ bãi cố tình vi phạm, thành phố sẽ có biện pháp xử lý. Đối với du khách, khi tham gia các chương trình lễ hội chỉ trả đúng giá vé niêm yết. Cụ thể giá giữ xe ban ngày, xe đạp 2.000 đồng/chiếc; xe máy 4000 đồng/chiếc. Buổi tối, xe đạp 3.000 đồng/chiếc; xe máy 5.000 đồng/chiếc. Trong trường hợp bị ép, du khách có thể phản ảnh kịp thời cho cơ quan chức năng để xử lý.
Thái Sơn
 
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế

Cách nay 10 năm, trong một bài viết trên Tạp chí Sông Hương, nhà nghiên cứu Bửu Nam cho rằng, các festival năm chẵn đã quá phong phú và đa dạng tới mức người thưởng thức bội thực. Đã đến lúc, cần xây dựng Huế trở thành thành phố festival đích thực và đúng nghĩa, sống được bằng cách tổ chức những festival liên tục.

Cảm hứng phát triển du lịch từ Festival Huế
Từ Festival Huế đến Huế Festival

Festival Huế đã trở thành sự kiện văn hóa - du lịch có quy mô quốc gia và quốc tế. Đó là sự nỗ lực lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm phát huy tiềm năng văn hóa, du lịch của địa phương.

Từ Festival Huế đến Huế Festival
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top